ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หน้าหาดแหลมแม่พิมพ์ มีเกาะเล็ก ๆ เป็นธรรมชาติที่สวยงาม เกาะนี้ชาวบ้านเรียกกันกว่า เกาะขี้ปลา ซึ่งมาจากลักษณะทางภูมิศาสตร์ของเกาะ ที่มีขนาดเล็ก และอาจจะะเป็นเกาะที่เล็กที่สุด ของอำเภอแกลง จังหวัดระยอง

โดย เกาะขี้ปลาอยู่ห่างจากชายหาด แหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ประมาณ 1 กิโลเมตร  เป็นเกาะที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ ตัวเกาะจะแยกตัวเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งมองดูจะคล้ายนก อีกส่วนหนึ่งจะมีช่องทะลุ เวลาน้ำลง สามารถพายเรือลอดไปได้  บนเกาะมีถ้ำ มีหาดทรายเล็ก ๆ ให้เดินเล่น ถ่ายรูป หรือใครจะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น หรือนั่งตกหมึกตกปลาก็ได้ 

ทั้งนี้ ชาวบ้านบอกว่า บนเกาะเป็นที่อยู่อาศัยของนกทะเล  ค้างคาว และสัตว์ทะเล จำพวก กุ้ง หอย ปู ปลา และปลาหมึกอีกด้วย  ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำทะเลลดลงไปไกล จนเกือบถึงเกาะ  ลักษณะจะคล้าย ๆ กับทะเลแหวก บางวันสามารถจะเดินจากชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ไปที่เกาะขี้ปลาได้  แต่ถ้าหากใครไม่อยากเดิน ก็จะมีกลุ่มเรือบริการนักท่องเที่ยว ที่จะมีทั้งเจ็ทสกี และเรือกล้วย ที่สามารถพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมได้  จะลงไปเดินเล่น ถ่ายรูป หรือวนรอบก็ได้  ค่าบริการเพียงคนละ 200 บาท ต่อรอบเท่านั้น ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่ทางเทศบาลกำหนด และควบคุม ซึ่งรับรองว่าเรือที่มีบริการอยู่ 17 ลำ ราคาเท่ากัน