จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน ในช่วงระหว่างปิดภาคเรียนตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 4 พ.ค.2567 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอิทธิพล ชลธราศิริ  ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่คลิปการสนทนาระหว่าง นายเอ (ผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ป.3 ที่ถูกเรียกรับเงิน) กับ ชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนดังกล่าว หลังนายเอก ได้นำคลิปเสียงมามอบให้กับนายอิทธิพล เพื่อเผยแพร่ และเอาผิดกับผู้ที่ร่วมขบวนการดังกล่าว

โดยในคลิปเสียงพร้อมระบุว่าชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็น กรรมการสถานศึกษา โรงเรียนแห่งนี้  โทรมาแจ้งให้เขาเข้าไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนและอ้างว่า ทาง ผอ.โรงเรียนจะขอเจรจาต่อรอง หรือขอเคลียร์ให้ผู้ปกครองยุติการฟ้องร้องคดีเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ เพื่อเสนอให้ลูกเรียนห้องพิเศษ หรือ ห้อง"กิฟเต็ด"  (Gifted)

นาย อิทธิพล  กล่าวว่า  คลิปเสียง ความยาว 1 นาที 30 วินาที ซึ่งผู้ปกครองระบุเพิ่มเติมว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะคลิปเสียงเต็มยาวทั้งหมด 20 กว่านาที บันทึกการเจรจาต่อรอง ภายในห้องผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งคลิปดังกล่าวได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น โดยหวังว่าตำรวจ และ ป.ป.ช. รวมไปถึง พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการจะสาวไปถึงผู้บงการใหญ่ และหวังว่าจะเกิดกระแสให้นำไปสู่การแก้ปัญหาทุจริตในระบบการศึกษา