พบศพหนุ่มนิรนาม ลอยน้ำขึ้นอืดในคลองชลประทานที่ท่ามะกา กาญจน์ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.49 น.ของวันที่ 4 พ.ค.67 ร.ต.อ.พิษณุกร  ไชยวัฒน์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลพงตึก ว่ามีชาวบ้านไปพบศพลอยน้ำขึ้นอืดอยู่ในคลองชลประทานสายท่ามะกา-พงตึก หมู่ 3 ต.พงตึก หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นัฐพงศ์  เอกเผ่าพันธ์ ทราบเรื่อง
     

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าจุดที่พบศพมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิขุนรัตนาวุธ ประจำจุดรอรับเหตุ ต.พงตึก ร่วมกับจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา กำลังช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตรายนี้ขึ้นมาไว้บนบกแบบทุลักทุเล เนื่องจากสภาพศพกำลังเน่าขึ้นอืดส่งกลิ่นคลุ้งไปทั่วบริเวณ
     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่แพทย์ร่วมกับพนักงานสอบสวนกำลังร่วมกันชันสูตรพลิกศพอยู่นั้น พ.ต.อ.มานะ  สำราญวงษ์ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ฯ มาน่วมสังเกตุการณ์และเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการร่วมสืบสวนหาเบาะแสของผู้ตายรายนี้ด้วย
     

จากการชันสูตรขพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบเอกสารหลักฐานว่าผู้ตายรายนี้เป็นใครมาจากไหนตามร่างกายก็ไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ นำศพไปฝากไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อส่งศพไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง
     

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ามะกา และตำรวจชุด กก.สส.โดยภายใต้การนำของ พ.ต.อ.มานะ  สำราญวงษ์ ร่วมกันประสานงานกับ พ.ต.อ.นัฐพงษ์  เอกเผ่าพันธ์ ในการสืบสวนหาเบาะแสของผู้ตายว่า เป็นใครมาจากไหน รวมทั้งสาเหตุการตายที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป