เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  เดินทางถึงวัดกลางอุดมเวทย์ ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะสส.ร้อยเอ็ด เขต 5  พรรคเพื่อไทย และนายทินพล ศรีธเรศ สส. กาฬสินธุ์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของน.ส.จิราพร ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่

โดยนายกฯ ได้สักการะองค์พระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ โดยน.ส.จิราพร กล่าวกับนายกฯว่า พระธาตุแห่งนี้ ชาวบ้านจะบนบานศาลกล่าวเพื่อขอตำแหน่ง หากได้ก็จะมาจุดบั้งไฟถวาย

ก่อนนายกฯ จะกราบนมัสการพระครูอดุลจันทคุณ เจ้าอาวาสวัดกลางอุดมเวทย์ และเจ้าคณะตำบลพนมไพร เขต 1  โดยพระครูอดุลจันทคุณ ได้มอบหนังสือประวัติองค์พระมหาธาตุ และมอบกรอบรูปภาพพระครูประโชติธรรมานุยุต (หลวงพ่อชาลี) อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางอุดมเวทย์ และมอบพระสมเด็จ 9 ชั้นแกะสลักจากงาช้างให้นายกฯ เป็นที่ระลึกด้วย

พระครูอดุลจันทคุณ กล่าวเชิญชวนนายกฯ ให้มาร่วมงานบุญบั้งไฟพนมไพรของจ.ร้อยเอ็ดในวันที่ 20-22 มิ.ย. โดยนายกฯ ยิ้มและพยักหน้า ก่อนตอบว่า “ครับ” ซึ่งในจังหวะนี้มีชาวบ้านพูดขึ้นว่า “ หลวงพ่อบอกว่าอยากให้ท่านนายกฯมาเป็นเจ้าภาพบุญบั้งไฟ 10 ล้านบาท”

จากนั้นนายกฯ เดินทักทายพบปะประชาชน โดยมีประชาชนชาวพนมไพรมารอให้การต้อนรับนายกฯ พร้อมชูป้ายโดยมีข้อความระบุว่า  “10,000 บาท ดิจิทัลวอลเล็ต หวังคนไทยความหวังของเรา ใครอย่ามาขัดขวางความเจริญ” นอกจากนี้ยังมีป้ายข้อความต่างๆอาทิเช่น “รอเงินหมื่นดิจิทัล , รักอุ๊งอิ๊ง , รักษาฟรี  รักนายกฯเศรษฐา ,รัฐบาลเศรษฐารัฐบาลของประชาชน ช่วยคนยากจนได้ลืมตาอ้าปาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงระหว่างที่นายกฯ เดินพบปะประชาชน ปรากฎว่าชาวบ้านที่ถือป้ายดิจิทัลวอลเล็ต ได้สอบถามนายกฯว่า “เงินดิจิทัลวอลเล็ตจะได้เมื่อไหร่”  โดยนายกฯ ตอบกลับว่า ไม่เกินธ.ค.นี้แน่นอน