จากกรณีที่มีผู้โพสต์ลงใน facebook เห็นถึงเสาสะพานที่ชำรุดแตกหัก และยังมีป้ายเตือนทำให้มีคนหวั่นวิตกและกลัวที่จะถล่ม และเป็นอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา อาจเกิดเหตุร้ายขึ้นได้ 

ผู้สื่อข่าวได้ลงมาพื้นที่เกิดเหตุ ซอยอ่อนนุช 39 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ซึ่งสะพานอยู่บริเวณในซอยเป็นสะพานข้ามคลองขนาด 2 เลน ตรงหัวสะพานทางขึ้น - ลง มีป้ายประกาศติดไว้ว่า   ขออภัยในความไม่สะดวกเนื่องจาก้สาตอม่อสะพานชำรุด อาจเกิดอันตราย ห้ามไม่ให้รถใหญ่ขับผ่านหลีกเลี่ยงสะพานเส้นนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปยังใต้สะพานริมคลอง พบคนงานกำลังซ่อมแซมสะพานเสาตอม่ออยู่ สภาพเสาตอม่อที่เห็นมีการแตกร้าว บริเวณเชื่อมกับตัวสะพานเกือบทุกต้น บางต้นได้ซ่อมแซมเสร็จเป็นบางส่วน ซึ่งเสาตอหม้อสะพานมีนับ 10 ต้นชำรุดหมดทุกต้น ตอนนี้ทางหน่วยงานได้เอาเหล็กค้ำยันมาค้ำสะพานไว้ชั่วคราว ช่วงซ่อมแซมสะพาน  
     

นายพิสิฐกร แซ่โค้ว อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าการควบคุมการก่อสร้าง กล่าวว่า จากเท่าที่ได้ดูคาดว่าสะพานชำรุดเกิดจากเหล็กขึ้นสนิม  ซึ่งสะพานอยู่ใกล้น้ำ เหล็กจึงขยายตัวและระเบิดแตกออกมา ซึ่งวิธีการซ่อมเราจะสกัดปูนออกไป และมีการขัดสนิมเหล็กที่ขึ้นสนิม และเสริมเหล็กใหม่เข้าไป ตามส่วนที่มันเสียหาย และร่วมด้วยวัสดุเฉพาะเป็นบางชิ้น ขึ้นความลำบากในการซ่อมแซมคือเรื่องการจราจรและจุดจอดรถซึ่งมันไม่ค่อยมี ขอเวลาขนของเข้ามาซ่อมแซมสะพานจะค่อนข้างลำบาก ซึ่งตอนนี้เรามาซ่อมแซมสะพานมาได้อาทิตย์นึงแล้ว ซึ่งถ้าปล่อยไว้เรื่อยๆเหล็กข้างในจะระเบิดเรื่อยๆอาจจะเป็นอันตรายทำให้สะพานถล่มได้ แต่ตอนนี้สภาพที่เห็นเราได้เห็นเร็วและซ่อมแซมได้เร็วจึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วง ซึ่งเหล็กหน้าตัดที่เสียหายเสียหายไม่เกิน 20% ถือว่ายังรับน้ำหนักสะพายได้อยู่ ซึ่งสาวตอม่อสะพานที่ชำรุดส่วนใหญ่จะแตกร้าวเกือบทุกต้น ตอนนี้เราได้ติดตั้งเหล็กค้ำยันสะพานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วประชาชนสัญจรไปมาได้ แต่ข้อควรระวังคือหลีกเลี่ยงรถใหญ่รถบรรทุกให้หลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ไปก่อน 
     

นางอัมพัน  โต๊ะซา อายุ 65 ปี ชาวบ้านระแวกใกล้เคียง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าสะพานที่อยู่หน้าบ้านตัวเองชำรุดเพราะคิดว่าเขามาทำถนน จนกระทั่งมีป้ายติดประกาศมาถึงได้รู้ ซึ่งช่วงแรกๆยังมีรถสิบล้อรถบรรทุกวิ่งผ่านอยู่ แต่ระยะหลังไม่มีแล้ว ซึ่งสะพานนี้เป็นสะพานหลักในซอย สะพานเส้นนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2526 ซึ่งเมื่อก่อนตอนรถบรรทุกหรือรถใหญ่วิ่งผ่านจะทำให้บ้านสั่น