วันที่ 8 พ.ค.67 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณจุดที่มีการรื้อถอนอาคารถล่ม บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 93 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด โดยนายชัชชาติ กล่าวภายหลังพูดคุยกับผู้รับเหมาว่า จากที่ดูจากคลิปเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เมื่อเกิดความผิดพลาดแล้วต้องมีผู้รับผิดชอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และต้องถอดบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำ จากนี้จะต้องไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

 

ด้านการช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน กทม.มอบหมายให้สำนักงานเขตบางพลัด เป็นผู้ประสานระหว่างผู้รับเหมากับประชาชนที่เดือดร้อน เรื่องของการเยียวยาความเสียหาย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีประชาชนใกล้เคียงร้องเรียนเรื่องผลกระทบจากการรื้อถอนอาคาร เนื่องจากมีเศษปูนกระเด็นออกมาบนพื้นผิวจราจร นายชัชชาติ ได้หันไปถามผู้อำนวยการเขตบางพลัดว่า มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาหรือไม่ ได้รับคำยืนยันว่า ยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะกำชับเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยและผลกระทบ เนื่องจากกรุงเทพฯ มีการก่อสร้างหลายจุด โดยเน้นให้ทุกสำนักงานเขตตรวจสอบและดูแลพื้นที่ที่มีการก่อสร้างและรื้อถอนอาคาร ป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบประชาชน