คุณตาทอง ท้วมโพธิ์แก้ว คุณยายแพว ท้วมโพธิ์แก้ว เป็นคุณพ่อ และคุณแม่ ของแม่เล็ก บัวตูม คุณแม่ของสุทิน บัวตูม ผจก ฟุตซอลทีมชาติไทย และเป็นคุณพ่อ คุณแม่ของน้าสนอง ท้วมโพธิ์แก้ว ( น้องชายคนที่ 3 ของแม่เล็ก บัวตูม) น้าสนอง หรือ หมอสนองเป็นเจ้าของร้านขายยา สนองโอสถ ตลาดหนองโพธิ์ อ ไพศาลี จ นครสวรรค์ ) น้าสนอง เป็นลูกศิษย์คนสุดท้ายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ หลวงพ่อเดิมชอบให้น้าสนองเดินนำหน้าช้างโดยที่หลวงพ่อเดิมนั่งบนหลังช้างไปสวดมนต์เมื่อมีกิจนิมนต์ไปใกลๆ และดูแลช้างของหลวงพ่อ และหลวงพ่อเดิมมรณะภาพเมื่อปี 2482 บนเตียงโดยมีน้าสนองคอยเฝ้าปฏิบัติจนวาระสุดท้าย


    
คุณตาทองเคยบวชเป็นเณรรับใช้หลวงพ่อเงินและเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน อ โพธิ์ทะเล จ พิจิตร และคุณตาทองเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพธิ์ด้วยเช่นกัน
    
คุณตาทอง ท้วมโพธิ์แก้ว ได้รับแต่งตั้งเป็น “ผู้ใหญ่บ้าน” บ้านหนองไอ้จ๋อ หรือ บ้านกัลยารัตน์ หมู่ 5 ต หนองเต่า อ เก้าเลี้ยว จ นครสวรรค์ โดย พตอ พระกล้า กล้ากลางสมร อดีต อธิบดีกรมราชฑัณฑ์ และอดีต ผวจ หลายจังหวัด เป็นผู้แต่งตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้านในสมัยนั้น


     
คุณตาทอง คุณยายแพว เคยเลี้ยงดูผมในสมัยเด็กๆและให้เงินสตางค์แดงรูในสมัยนั่นไปกินขนมบ่อยๆ และท่านสอนให้มีเมตตา โอบอ้อมเผื่อแผ่ เป็นผู้ให้ทำเพื่อคนอื่น เสียสละและสอนเน้น ให้ซื่อสัตย์สุจริตและให้มีความกตัญญูและความรักชาติ ศาสนา สถาบันยิ่งชีพ

คิดถึงคุณตาทอง คุณยายแพว ท้วมโพธิ์แก้ว ที่สุด

สุทิน บัวตูม ผจก.ฟุตซอลทีมชาติไทย 9 พ.ค.67