เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 14 พ.ค.2567 ที่จังหวัดเพชรบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี  (ครม.) ถึงความคืบหน้าหลังนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือชี้แจงการลาออกจากตำแหน่ง โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันเดียวกันนี้ ได้มีการพูดคุยและหารือกับนายพีรพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและ รมว.พลังงานในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือยัง และได้มีการพูดคุยถึงการเสนอรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีคนใหม่เข้ามาแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ยัง ยังไม่มีครับ" 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เห็นรายละเอียดของจดหมายลาออกของนายกฤษฎา ที่ระบุว่านายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ให้เกียรติกันในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ครับ เห็นแล้วครับ”

เมื่อถามว่าจะได้มีโอกาสในการพูดคุยหรือทำความเข้าใจกับนายกฤษฎา หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ ผมเชื่อว่าผมรู้จักท่านมานานแล้วก็คงมีโอกาสได้เจอกัน และเราก็ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน ผมเชื่อว่าเป็นการเข้าใจผิดในเรื่องของการแบ่งงานมากกว่า และมันยังมีเรื่องอีกเยอะแยะที่ยังสามารถให้ท่านช่วยเหลือได้แต่เมื่อท่านตัดสินใจไปแล้วก็ตามนั้นครับ“