จากกรณีโจรแสบยกเค้าบ้านนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จ.เพชรบุรี กวาดทรัพย์สิน เงินสด ทองคำ เครื่องเพชร มูลค่ากว่า 40 ล้าน หลบหนี เหตุเกิดเมื่อ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้แอบเปลี่ยนกุญแจลิ้นชักหวังตบตา ขณะกล้องวงจรปิด 16 ตัวในบ้านและพื้นที่ใกล้เคียงเสียทั้งหมด เจ้าของบ้านพุ่งเป้าคนใกล้ชิดร่วมก่อเหตุ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บก.ตม.2 สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ร่วมกันจับกุมตัว นายอัศม์ อายุ 22 ปี สาวประเภทสอง อดีตแคชเชียร์ร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เนื่องจากมีส่วนพัวพันก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่าทั้งเงินสด ทองคำ สร้อยเพชร แหวนเพชร และพระเครื่อง รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ภายในบ้านของ นางวิรัลพัชร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วหลบหนีออกนอกประเทศไป

ล่าสุดวันนี้ นายอัศม์  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้เดินทางด้วยสายการบินเข้าสู่ประเทศไทย โดยลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ได้เห็นข้อมูลหมายจับในระบบ จึงได้เข้าทำการควบคุมตัว ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี รับตัวนำกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป