ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.วิจักษณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์, พ.ต.ท.ชัยพร เฮงจิตตระกูล รอง ผกก.1 บก.ปอศ.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.โสภณัฐ กลัดเกษา สว.กก.1 บก.ปอศ., ร.ต.อ.วีระศักดิ์ ชัยอินทร์ รอง สว.กก.1 บก.ปอศ., ร.ต.ท.ประกิจ เฉลิมหมู่, ร.ต.ต.สมศักดิ์ ผิวอ่อน รอง สว.(ป.) กก.1 บก.ปอศ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.


 
ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายปัณณพงศ์  อายุ 40 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่าย  ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และเอาชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ หรือทำให้ปรากฏที่สินค้าเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่นนั้น”


 
พร้อมด้วยของกลาง 1. ตัวกรองเชื้อเพลิงของรถยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​18 ​ชิ้น 2. ไส้กรองน้ำมันหล่อลื่นปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​15 ​ชิ้น 3. ไส้กรองอากาศปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​19 ​ชิ้น 4. หัวเทียนปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​​541​ชิ้น 5. คอยล์จุดระเบิดเครื่องรถยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​141 ​ชิ้น 6. สายพานขับรถยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​25 ​ชิ้น 7. อะไหล่ชิ้นส่วนปลอมอื่นๆ ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ ​​273    ชิ้น รวม 16 รายการ จำนวน 1,032 ชิ้น สถานที่จับกุม ร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้สืบทราบว่า มีผู้ลักลอบจำหน่าย อะไหล่รถยนต์ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าให้กับประชาชน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหมกรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายและกักเก็บสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ที่ 326/2567 เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบตัวผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นเจ้าของสินค้าของกลาง และเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นอะไหล่รถยนต์ปลอมหลายรายการ ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาได้จำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนขยายผลต่อไป


 
สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้ออะไหล่รถควรซื้อของจากแหล่งที่น่าเชื่อถือและมั่นใจว่าเป็นของแท้ วิธีการสังเกตผลิตภัณฑ์แท้จะต้องมีฉลากภาษาไทย ระบุสถานที่ผลิตวันเดือนปีที่ผลิตและผู้จัดจำหน่าย หากเป็นอะไหล่รถยนต์ของปลอมนั้นไม่ได้ผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีโอกาสก่อให้เกิดอันตรายเป็นอย่างมากนำไปใช้จะเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน