บมจ.ยงคอนกรีต หรือ YONG รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 มีรายได้ 298 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 10 กำไรสุทธิ 30.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.69 พร้อมปักธงขยายโรงงานใหม่ แห่งที่ 8 สาขาระยอง รองรับดีมานด์ภาคอสังหาฯและงานก่อสร้าง เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) หนุนความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตต่อเนื่อง โดย YONG พร้อมขยายฐานลูกค้า หวังปั๊มรายได้และกำไรให้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสแรกของปี 2567 บริษัทมีรายได้รวม 298.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.18 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10.03% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 30.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.65 ล้านบาท หรือ 5.69% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเกิดจากธุรกิจคอนกรีตสำเร็จรูปและคอนกรีตผสมเสร็จเป็นไปตามเป้าหมาย ด้วยศักยภาพในการส่งมอบงานสูงขึ้น จากการเดินหน้าขยายกำลังการผลิตแบบเต็มสูบ รองรับความต้องการลูกค้า ครอบคลุมทั้งปริมาณงานเดิมและปริมาณงานใหม่ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน YONG มีกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตครอบคลุมพื้นที่ให้บริการจำนวนทั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ 1. อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี 2. อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 3. อ.เมือง จ.นครปฐม 4. อ.พานทอง จ.ชลบุรี 5. อ.บางเลน จ.นครปฐม  6. อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และ 7. อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทำให้สามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพตามระยะเวลาที่กำหนด ส่งผลให้การรับรู้รายได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้เตรียมขยายโรงงานแห่งใหม่ที่ จ.ระยอง เพื่อรองรับการพัฒนาเชิงพื้นที่โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยคาดว่าจะลงเสาเข็มเริ่มงานก่อสร้างได้ในกลางปี 2567 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเดินหน้ากำลังการผลิตและรับรู้รายได้ในปี 2568 ครอบคลุมขยายฐานลูกค้าในเขตภาคตะวันออก เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตของภาคการก่อสร้าง ทั้งในเขต ศรีราชา สัตหีบ และมาบตาพุด อีกด้วย

“ก้าวต่อไปของ YONG บริษัทฯพร้อมเดินหน้าตอกย้ำผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป คอนกรีตผสมเสร็จ รวมทั้งให้บริการติดตั้งโครงสร้างสำเร็จรูป และให้บริการธุรกิจขนส่งแบบครบวงจร ปักธงแผนขยายอาณาจักรสู่ EEC ปัจจุบันอยู่ระหว่างขยายโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง เพื่อขยายฐานลูกค้าในเขตภาคตะวันออกที่กำลังขยายตัว พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ รักษาคุณภาพของสินค้า ควบคู่กับบริการขนส่ง และรองรับระบบติดตั้งแบบครบวงจร ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด สนับสนุนให้ YONG เติบโตไปพร้อมอุตสาหกรรมก่อสร้าง และแผนการพัฒนาประเทศได้ในระยะยาว โดยไตรมาสแรกของปี 2567 YONG สามารถตุนงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ากว่า 527 ล้านบาท เชื่อมั่นในปีนี้ จะสามารถเติบโตตามเป้า ทั้งรายได้และกำไร ไม่ต่ำกว่า 15%” นายสรรเพชญ กล่าวทิ้งท้าย