เปิดเทอมนี้ผู้ปกครองหลายคนประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการเตรียมความพร้อมให้บุตรหลานเพื่อเข้าเรียน ทั้งอุปกรณ์การเรียน  ชุดนักเรียนและเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ   

(14 พ.ค.67) วันนี้มีร้านตัดผมจิตอาสาที่จังหวัดสตูล  ภายใต้ชื่อร้าน  “โอเค บาร์เบอร์ สตูล” ได้เปิดให้บริการฟรี  ต้อนรับเปิดเทอมด้วยการตัดผมทรงนักเรียนให้กับน้อง ๆ หนู ๆ ฟรี  เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองจำนวน 100 หัว หลังผู้ปกครองทราบข่าวต่างนำบุตรหลานเข้าตัดผมกันอย่างคึกคัก จนคิวแน่นตลอดทั้งวัน  จนทำให้ทางร้านต้องประกาศงดตัดผมให้กับลูกค้าทั่วไป  เพื่อที่จะบริการน้อง ๆ หนู ๆ ที่มารอรับบริการกันอย่างคับคั่ง

นายทวีธนา    กานดาสุวรรณ   อายุ 53 ปีเจ้าของร้านตัดผม  “โอเค บาร์เบอร์ สตูล” กล่าวว่า   ปกติร้านตนจะเปิดให้บริการฟรีเพื่อต้อนรับเปิดเทอมที่จ.ภูเก็ตในทุก ๆ ปีเมื่อย้ายร้านมาอยู่ที่จ.สตูล   จึงนำแนวคิดนี้มาเพื่อที่จะให้บริการตัดผมทรงนักเรียนฟรี กับน้อง ๆ หนู ๆ ต้อนรับเปิดเทอม  เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองที่มีบุตรหลายคนเพราะการตัดผมเด็กในยุคปัจจุบันมีค่าใช้จ่ายหัวละ 60 บาท  หากบ้านไหนมีบุตรเยอะก็มีค่าใช้จ่ายเยอะตามไปด้วย   วันนี้ได้มีเพื่อน ๆ ที่เป็นคุณครูเทศบาล 4  และช่างจากสถานพินิจ ที่ตัดผมอยู่ประจำมาช่วยกันทำความดีเป็นช่างช่วยตัดผมเด็ก  ๆ   มาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง  ในยามที่ค่าครองชีพยุคปัจจุบันก็สูงอยู่แล้ว  โดยตั้งเป้าวันนี้ไม่เกิน 100 คน แต่ขณะนี้ตัวเลขการจองคิวเกิน 100 คนแล้ว โดยทางร้านมีความตั้งใจจะเปิดให้บริการแบบนี้ทุกปีเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครอง  แม้จะเปิดตัดผมฟรีเพียง 1 วันก็เชื่อว่าช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองได้ไม่น้อย

ขณะที่นางสาววริศรา  พึ่งหล้า   ผู้ปกครองนักเรียนบอกว่า  วันนี้นำบุตรมาตัดผม 1 คน ทันทีที่ทราบข่าวทางสื่อโซเซียล   เลยรีบมาและบอกเพื่อนบ้านที่ไม่เล่นสื่อโซเซียลพาบุตรหลานมาตัดผมกัน เพราะเห็นว่าหากมีทางไหนที่ช่วยกันลดภาระค่าใช้จ่ายก็จะทำ  เพื่อที่จะเก็บเงินไว้ให้บุตรหลานกินขนม และใช้จ่ายอย่างอื่น และขอบคุณสำหรับโครงการดี ๆ ที่ช่วยเหลือผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมนี้   ที่มีค่าใช้จ่ายเยอะในการจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์การเรียนและเสื้อผ้านักเรียนแม้บางอย่างรัฐบาลจะช่วยก็ตาม   แต่ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นในยุคปัจจุบันก็เหมือนเป็นเงาตามตัว  อยากให้มีโครงการช่วยเหลือผู้ปกครองดี ๆ แบบนี้อีก สำหรับร้านนี้แม้ไม่มีโครงการนี้นับเป็นร้านที่ใจดีอีกร้านที่หน้าใช้บริการ