บุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต หลังหัวใจหยุดเต้น ส่งร่างชันสูตร กรมราชทัณฑ์ ร่อนแถลงการณ์ชี้แจง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต ส่วน ทวี เผย นายกฯ รับทราบ บุ้ง เสียชีวิต รอผลชันสูตรก่อนแถลง กันความคลางแคลงใจ 
       
     เมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 เวลา 08.29 น. นางสาวอันนา อันนานนท์ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากกระจายข่าวด่วนค่ะ เช้านี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่า บุ้ง หัวใจหยุดเต้น และกำลังปั๊มหัวใจอยู่ สามารถไปติดตามสถานการณ์ได้ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
   

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ทางเจ้า หน้าที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้โทรศัพท์ไปบอกครอบครัวว่า บุ้ง มีอาการไม่รู้สึกตัว และไม่มีสัญญาณชีพ ต้องทำการปั๊มหัวใจ
 

   ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ด้วยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รายงานว่า นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง มีอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ในช่วงเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 โดยทางทีมแพทย์ได้ทำการกู้ชีพ     พร้อมนวดหัวใจ จากนั้นส่งตัวออกรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทีมแพทย์ของ      ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์และแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ได้พยายามกู้ชีวิตผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถ ตั้งแต่เวลา 06.20 - 11.22 น. ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา และถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในเวลา 11.22 น.   กรมราชทัณฑ์ จึงขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต
 

   ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า หลังจากที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัวนางสาวเนติพรฯ จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ฯ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 นางสาวเนติพรฯ ได้รับประทานอาหารและน้ำปกติ ซึ่งแพทย์และพยาบาล ได้ทำการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง แต่ยังมีอาการขาอ่อนแรงและบวมเล็กน้อย ผลเลือดมีภาวะโลหิตจางเล็กน้อย เกลือแร่ต่ำ  โดยนางสาวเนติพรฯ ปฏิเสธการรับประทานเกลือแร่และวิตามินบำรุงเลือด จนเกิดอาการดังกล่าวและเสียชีวิตในวันนี้
   

 กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีข้อห่วงใย    ในเรื่องนี้ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม จึงเห็นควรให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ทำการชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง  ซึ่งจะต้องรอผลการชันสูตร นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว
 

   ล่าสุดที่จังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยเพียงสั้นๆ กรณีน.ส.เนติพร  เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตได้รับรายงานหรือยังว่า ได้รับรายงานแล้ว แต่เบื้องต้นเพื่อให้เป็นไปตามหลักการของกฎหมาย จะต้องมีการชันสูตรพลิกศพก่อน โดยกรมราชทัณฑ์และแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต จะทำงานร่วมกัน ในการชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดความคลางแคลงใจ รวมถึงได้รายงานเรื่องนี้ให้กับนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว