"พาณิชย์" เผยห้าง-ร้านลุยลดราคา Back To School ลดรายจ่ายผู้ปกครอง

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024” ห้างเซนทรัลพลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี ห้างดูโฮม สาขาบางพูน จ.ปทุมธานี และร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ สาขาราชบพิธ กทม. พบว่าโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในด้านผู้ขายหรือผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ให้บริการ และแพลตฟอร์ม ต่างนำเสนอส่วนลดสินค้าและบริการกันเต็มที่ และในด้านผู้ซื้อ ผู้ปกครอง นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ต่างออกมาเลือกซื้อสินค้าและบริการที่จำเป็นในช่วงเปิดเทอม ทำให้บรรยาการการจับจ่ายใช้สอยในห้าง-ร้านต่างๆ ค่อนข้างที่จะคึกคัก หลายแห่งมียอดขายที่โตขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

โดยห้างเซนทรัลพลาซ่า ยกขบวนร้านค้าในเครือมาลดราคาตามกลุ่มสินค้า อาทิ บีทูเอส (B2S) ลดราคาสินค้าหนังสือและตำราเรียน เครื่องเขียนและอุปกรณ์  ออฟฟิศเมท (Office Mate) ลดราคาอุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะ-เก้าอี้ทำงาน เครื่องเขียน พาวเวอร์บาย (Power Buy) ลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งโน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต ซูเปอร์สปอร์ต (Supersports) ลดราคากระเป๋าเป้รองเท้า ชุดว่ายน้ำ และอุปกรณ์กีฬา ท๊อปส์ (Tops) ลดราคาสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป

สำหรับศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ลดราคาสินค้าที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนแบบครบวงจร เช่น ชุดนักเรียน ถุงเท้า/รองเท้า หนังสือและตำราเรียนเครื่องเขียน อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนต่างๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง นักเรียน นิสิต นักศึกษาแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้แก่ครู อาจารย์ และโรงเรียน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญด้วย

ขณะที่ดูโฮม (DO Home) ซึ่งเน้นจำหน่ายของตกแต่งและของใช้ในบ้าน แต่ก็ได้นำสินค้า Back to School มาลดราคาจำนวนมาก เช่น กระเป๋าเป้นักเรียน เครื่องเขียน โต๊ะ/เก้าอี้ทำงาน เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์กีฬา เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการ "พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024" จัดขึ้นตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการลดรายจ่ายให้แก่ผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.67 และจะลดต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค.67 มีสินค้าและบริการร่วมลดราคา 12 หมวด รวมกว่า 8,000 รายการ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายชื่อผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการได้ทางเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน www. dit.go.th 

#พาณิชย์ #ลดราคา #BackToSchool #ข่าววันนี้ #เปิดเทอม