วันที่ 15 พฤษภาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สน .ทุ่งสองห้อง ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อม น.ส.กัลยา  มารดาและเด็กชายวัย 14 ปีเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน ตามที่ตำรวจนัด หลังจากเด็กชายถูกนพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทำร้ายร่างกาย และจับเเก้ผ้าให้ออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากสูบบุหรี่ในห้องน้ำชั้น 12 ของโรงพยาบาล  เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา 

โดยทนายรัชพล กล่าวว่า วันนี้ตนจะขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบในความผิดที่คู่กรณีได้กระทำต่อเด็กชายทั้งหมด5 ข้อหาได้เเก่ 1.ทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นจนทำให้เป็นเหตุให้เกิดการทำร้ายจิตใจ 2.ยักยอกทรัพย์ 3. ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดหรือไม่กระทำการใดหรือทำให้เกรงกลัวอันตรายและเสรีภาพ 4. กักขังหน่วงเหนี่ยวก และ 5.กระทำอานาจาร โดยจะต้องรอตรวจสอบว่าพนักงานสอบสวนจะ พิจารณาให้เข้าข่ายการกระทำความผิดทั้ง5 ข้อหานี้หรือไม่ 

ซึ่งในกรณีที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลใช้อำนาจเกินขอบเขตในการดำเนินการกับผู้เสียหายในโรงพยาบาล เนื่องจากผู้เสียหายได้กระทำความผิดกับกฎของโรงพยาบาลนั้น ก็ควรต้องทำตามกฏหมาย ซึ่งกฎหมายก็มีบทลงโทษอยู่   ไม่ควรที่จะตัดสินหรือลงโทษเอง  และไม่ใช่เห็นว่า ผู้เสียหายมารักษาฟรีแล้วจะทำอะไรก็ได้ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำนอกเหนือกฎหมาย 

ทั้งนี้ตนยอมรับว่าคู่กรณีมีความเป็นสุภาพบุรุษเพราะได้ออกมายอมรับกับสิ่งที่ได้ทำลงไป  โดยตนยังไม่ได้ติดต่อกับคู่กรณีเพราะอีกฝ่ายไม่อยากเจรจา ในส่วนของการตรวจร่างกายนั้น ที่ทางเเม่ของ เด็กชายได้มีการพาไปตรวจมาแล้วเมื่อวานต้องรอผลตรวจอีกทีว่าผลจะออกมาเป็นอยากไร ร้ายเเรงเเค่ไหน

 

น.ส.กัลยา กล่าวว่า ขอโทษและยอมรับกับการที่ลูกตนไปสูบบุหรี่ในห้องน้ำจริง  แต่สิ่งที่คู่กรณีทำกับลูกตนเกินกว่าเกตุ ซึ่งตนก็ไม่เคยกระทำกับลูกเช่นนี้มาก่อน   และทางคู่กรณียังไม่ได้มีการติดต่อมาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่ก็ยืนยันหากว่ามีครรภ์ขอโทษจากคู่กรณีหรือคืนทรัพย์สินและยกเลิกการจ่ายค่าปรับ ตนก็จะยังดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุดอยู่เช่นเดิม “ลูกหนูก็ไม่ใช่คนดีหรอ สิ่งที่เขาทำผิดหนูก็ยอบรับแต่สิ่งพวกคุณทำผิดก็ต้องยอมรับด้วย”  น.ส.กัลยา กล่าว 

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เด็กชายผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนยอบรับว่าตนไม่รู้ว่าการสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ผิด ในส่วนที่คู่กรณีมีการออกมาโพสต์ว่าตนยกพวกไปขับรถจักรยานยนต์กลับก่อกวนที่โรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ ตนยืนยันว่าตนไม่ได้ทำเช่นนั้น มีเเต่ตนได้ขอความช่วยเหลือจากประชาชนแถวนั้นให้ติดต่อแม่ของตนให้มารับที่โรงพยาบาลโดยแม่ของตนได้นั่งรถแท็กซี่มารับตนพร้อมกับญาติของตน  ไม่มีการพวกมาก่อกวนเเต่อย่างใด เเต่ตนที่ขอติดรถจากพลเมืองดีที่ตน/ด้ขอความช่วยเหลือให้ตนติดรถกลับมาดูแฟนของตนที่ยังอยู่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงคู่กรณีว่า มีสิทธิ์อะไรที่มากระทำเช่นนี้ต่อตน ตนไม่เคยโดนโดนใครทำร้ายเเบบนี้มาก่อน