เมื่อเวลา 17.45 น.ของวันที่ 16 พ.ค.67  ร้อยตำรวจเอก  บัญชา ชอบธรรม  รองสารวัตรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านถูกฟ้าผ่าตาย บริเวณ หมู่ 3 ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี  ในไร่มันสำปะหลัง พบผู้เสียชีวิตนอนหงายท้องเสียชีวิตอยู่คนเดียว ทราบชื่อว่า นางแว๋ว อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่  186 หมู่ 1 ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี  สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ชื่อนายสุพจน์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเดียวกัน เป็นสามีผู้ตาย สำหรับสามีได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการหมดสติ 

สำหรับนายสุพจน์ อายุ 61 ปี สามี หลังจากฟื้นมาก็เปิดเผยว่า วั้นนี้ตนกับภรรยาได้ไปปลูกมันสัมปะหลังกัน เมื่อเวลาตอนเย็นมีฝนฟ้าคะนองอย่างแรง และมีเสียงฟ้าผ่า บริเวณใกล้บ้านของตัวเอง และเห็นว่าฝนได้ตกลงมาอย่างรุนแรง  ภรรยาได้เข้าไปนั่งหลบฝนในเพิงพัก ใกล้ ๆ บ้าน  สำหรับตนนั้นได้นำไถ่ไปเก็บที่บ้าน ขณะนั้นได้มีฟ้าได้ผ่าลงมาใกล้ๆ ตนจึงได้รีบไปดูภรรยาของตัวเอง ปราฏกว่าภรรยานั้นได้อยู่ในสภาพนอนหงายท้องเสียชีวิต ตนจึงได้ขับรถยนต์กระบะเพื่อ จะไปรับภรรยาไปส่งโรงพยาบาล แต่ตนนนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย จนมาสึกตัวที่โรงพยาบาล ส่วนภรรยานั้นก็ถูกนำร่างไปส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม เช่นเดียวกัน 

สำหรับนางแว๋ว ที่ถูกผ่านั้นตามร่างกายไม่ร่องรอยจากการถูกฟ้าผ่าแต่ประการใด แพทย์จึงจะต้องตรวจสอบร่างกายดูว่าจะถูกฟ้าผ่าหรือตกใจช๊อกเสียชีวิต เนื่องจากนางแว๋ว นั้นเคยมีภาวะโรคหัวใจอยู่บ้าง ตามคำบอกเล่าของสามีอาจจะเป็นไปได้ที่จะตกใจช๊อกจนเสียชีวิตก็เป็นได้ กำลังอยู่ในการตรวจร่างกายผู้เสียชีวิตอยู่