ตร.สภ.บางระกำ นำทีมอเวนเจอร์ ออกอำนวยความสะดวกด้านการจราจร สร้างสีสัน รณรงค์ปลูกฝังวินัยจราจร แก่เด็กนักเรียน และ ผู้ใช้รถใช้ถนน ลดอุบัติเหตุและความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ พร้อมด้วยชุดจราจร สภ.บางระกำ และ   นักเรียนนายสิบตำรวจฝึกปฏิบัติงาน นำทีมอเวนเจอร์ ประกอบด้วย สไปเดอร์แมน,ไอรอนแมน, กับตันอเมริกา  ออกอำนวยความสะดวกด้านการจราจร สร้างสีสัน รณรงค์ปลูกฝังวินัยจราจร แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน เน้น “ข้ามทางม้าลายและหยุดรถให้คนข้ามถนน” เพื่อลดอุบัติเหตุและความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน  พร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนบ่อวิทย์ อ.บางระกำ จว.พิษณุโลก ดูแลความปลอดภัยแก่น้อง  ๆ นักเรียนช่วยจูงมือพาเดินข้ามถนน ทางม้าลาย เข้าสู่โรงเรียนด้วยความปลอดภัย ช่วยดูแลขึ้น-ลงรถโดยสารประจำทาง และ  คอยช่วยโบกรถที่สัญจรไปมาให้มีความสะดวกขึ้น ณ บริเวณหน้าโรงเรียนบ่อวิทย์ อ.บางระกำ จว.พิษณุโลก
ทั้งนี้  

บริเวณหน้าโรงเรียนดังกล่าวในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรจะติดขัดอย่างมาก เพราะเป็นถนนสายหลักที่มุ่งสู่สถานที่ราชการ และ  สถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.บางระกำ ภาพที่เห็นเป็นประจำจนชินตา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคอยช่วยโบกรถให้สัญจรไป-มา ได้สะดวกขึ้น   พร้อมกับบางครั้งต้องช่วยเปิดประตูรถให้บรรดาผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานด้วย   เพื่อลดอุบัติเหตุ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้แก่ ครู นักเรียน และผู้ปกครอง  อีกทั้งยังได้จูงมือพาเด็กนักเรียนเดินข้ามถนนเพื่อมาส่งยังโรงเรียนอย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นภาพที่ผู้คนทั่วไปเห็นแล้วต่างบอกว่ารู้สึกอุ่นใจ


พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์  ผกก.สภ.บางระกำ กล่าวว่า  สถานีตำรวจภูธรบางระกำ  ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็กนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียนมาอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงได้จัดชุดจิตอาสา ตร.จราจร  และ ทีมอเวนเจอร์   ออกปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก  และ  ดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียน 


"ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน ตร.จราจร และ บรรดาเหล่าซุปเปอร์ฮี่โร่ช่วยดูแลน้องๆ เช่น การห้ามรถ การโบกรถ ช่วยเหลือจูงนักเรียนข้ามถนน  เพื่อส่งต่อให้แก่อาจารย์ของโรงเรียนหรือแม้แต่การขึ้น-ลงรถส่งบุคคลของนักเรียน รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครอง สิ่งเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัย และ ลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับน้อง ๆ  และผู้ปกครองอีกด้วย"  พ.ต.อ.สมเกษม  กล่าว