“บิ๊กต่าย” ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการจราจรหน้าหมอชิต-เซ็นทรัลเวิลด์ พบแท็กซี่จอดล้ำช่องทางเดินรถ สั่งการ สน.แก้ไขปัญหาภายใน 1 สัปดาห์

วันที่ 17 พ.ค.67  ที่หน้าสถานีขนส่งหมอชิตพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการจราจรที่มีสาเหตุจากการบริการของรถโดยสารสาธารณะขนาดเล็ก บริเวณ 2 จุด ได้แก่ บริเวณ ถ.กำแพงเพชร 2 หน้าสถานีขนส่งหมอชิต และสถานีขนส่งรถโดยสารขนาดเล็ก จตุจักร กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบ สน.บางซื่อ และจุดที่ 2 บริเวณ ถ.ราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณหน้าห้าง Big C ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบ สน.ลุมพินี สน.ปทุมวัน และ สน. พญาไท 

โดยทั้ง 2 จุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ ได้เรียกผู้กำกับการ , รองผู้กำกับการฝ่ายจราจร และสารวัตรฝ่ายจราจร มาดูปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน พบว่ามีรถโดยสารสาธารณะขนาดเล็ก เช่น Taxi จำนวนหลายคัน จอดรถรอรับและส่งผู้โดยสาร รุกล้ำช่องทางเดินรถหลายช่องทาง ส่งผลทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ได้รับความสะดวก และเกิดปัญหาการจราจรติดขัดสะสม สะท้อนให้เห็นถึงขาดการจัดระเบียบ และเคารพต่อกฎหมายการจราจรอย่างมาก 

ภายหลังการลงพื้นที่ดูสภาพปัญหา และพูดคุย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ ได้ให้ข้อแนะนำวิธีการแก้ปัญหาและการปฏิบัติ  พร้อมสั่งการให้ผู้กำกับการและทีมงานจราจรของ สน. นำไปศึกษา ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ เพื่อรับทราบและร่วมกันเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา โดยให้เวลา 1 สัปดาห์ และภายในสัปดาห์หน้า วันที่ 20-24 พฤษภาคมนี้ จะเชิญผู้รับผิดขอบงานจราจรของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งระดับกองบัญชาการ , กองบังคับการ และสถานีตำรวจนครบาล รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น ผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากสำนักขนส่ง และผู้แทนผู้ประกอบการ มาประชุมหารือแนวทางการจัดระเบียบ การแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อกำหนดรูปแบบการปฏิบัติทั้งของเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการ ที่จะลดปัญหาการจราจร โดยจะมีการประเมินผลและแก้ไขเป็นระยะต่อไป