(18พ.ค.67)เหตุเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว ประจันหน้ากับหมีควายโผล่ตะปบ กัดขย้ำหัวเฉียดตายบนเทือกเขาป่าภูเขียว ขณะกำลังออกลาดตะเวนพื้นที่ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อก่อนค่ำวานที่ผ่านมา(17)เวลา 17.30 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมป้องกันภัย เทศบาลทุ่งลุยลาย ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากนายสุขสันต์ ชาติทหาร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งลุยลาย ได้ออกรับผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ป่าไม้ถูกหมีกัดบนเทือกเขาภูเขียว ส่งโรงพยาบาลคอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พื้นที่เกิดเหตุที่บริเวณใกล้ๆสำนักงานป่าไม่หน่วยศาลาพรมทุ่งกะมัง พบเจ้าหน้าป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว พากันแบกหามลำเรียงผู้ได้รับ บาดเจ็บ ถูกหมีควายขนาดใหญ่ ได้ใช้ขาหน้าตะปบจากด้านหลัง ที่หน้าอกและไหล่ เลือดอาบหลัง ลงมาจากเขา มาให้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลคอนสาร 

ขณะที่นายวิชานนท์ แสนผาลาหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เผยว่า จากการสอบถามนายดนัย คำแก้ว อายุ 39 ปี ที่อยู่ 105/2 ม.5 ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าระหว่างนำกำลัง จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้นได้ถูกหมีควายขนาดใหญ่ รอบเข้ามาทำร้ายตะปบเข้าทางด้านหลังและบริเวณหน้าอกและไหล่ซ้ายจน ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บล้มลงที่พื้นก่อนจะกัดขย้ำเข้าที่บริเวณใบหน้า และสะโพก 

จนเป็นแผลเวอวะเลือดอาบร่าง หลังเกิดเหตุเพื่อนร่วมงานที่เดินทางไปด้วยกัน และเห็นเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยกันวิ่งเข้ามาใช้ไม้ตีขับไล่หมีที่กำลังกัดฝั่งเขียวออกจากสะโพกนายดนัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ หมีควายได้วิ่งหายเข้าไปในป่าหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้หามลำเลียงนายดนัย ผู้ได้รับบาดเจ็บลงจากเทือกเขาภูเขียว ส่งให้กู้ชีพทุ่งลุยลาย นำส่งถึงโรงพยาบาลคอนสาร ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด ได้อยู่ระหว่างติดต่อประสานงานกับกรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือ ตามระเบียบต่อไป