เมื่อวันที่18 พ.ค.67  ตามที่ได้เกิดพายุฝน และลมพัดรุนแรงนานกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้ต้นหว้าอายุกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้ใหญ่ของวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ได้ถอนรากยกต้นขึ้นมาล้มทับอาคารเรียน ของโรงเรียนสุวัฒบดี ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาเพื่อเด็กด้อยโอกาส และเด็กกำพร้าของวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา มีนักเรียนเรียนอยู่กว่า 300 กว่าคน ต้นไม้ใหญ่โค่นลงมาทับอาคารเรียน จำนวน 3 หลัง ประกอบด้วย ห้องพยาบาลได้รับควสามเสียหายหนักสุด หลังคาพังลงมา  

นอกจากนี้ยังมีห้องคอมพิวเตอร์ และห้องเรียนนักเรียนชั้น ม.1 ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ที่สำคัญในวันเปิดเรียนวันจันทร์นักเรียนจะไม่สามารถใช้ห้องเรียน และห้องคอมพิวเตอร์ได้ คาดว่าจะใช้เวลาอีกนานเพราะทางวัดไม่มีงบประมาณจะซ่อมแซมให้อาคารเรียนกลับมาให้งนักเรียน กว่า 300 คน เรียนได้ 

ล่าสุด นายสรณต  ณ ศรีโต  นายอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี  พร้อมด้วย ป.อาวุโส,ปลัดอำเภอ,นายก อบต.และกำนัน ต.เขาสมอคอน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย  ตามที่เกิดพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ (ต้นหว้า อายุกว่า 70 ปี) วัดถ้ำตะโก พุทธโสภา  ต.เขาสมอคอน ล้มทับอาคารเรียน  อาคารห้องพยาบาล  ได้รับความเสียหาย  เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือทางวัดต่อไป

นายสรณต  ณ ศรีโต  นายอำเภอท่าวุ้ง แจ้งไปยัง สน.พศ. เพื่อทราบและพิจารณาหา ตลอดจนทำการ ปชส.ให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนในการซ่อมแซมอาคารดังกล่าว โดยสามารถ  โอนเงินเข้าบัญชีวัดถ้ำตะโกได้ที่ ธนาคาร กรุงไทย หมายเลขบัญชี 146-0-05708-2  ของทางวัดได้โดยตรง เพื่อช่วยเหลือในการซ่อมสถานที่เรียนของนักเรียนผู้ด้อยโอกาสในครั้งนี้