วันที่ 20 พ.ค.67 เพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความระบุว่า...

รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 20 พฤภาคม 2567 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07:00 น.)

พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกปานกลางถึงหนักปริมาณฝนรวมสูงสุดที่จุดวัดสำนักงานเขตทุ่งครุ 68.5 มม. จุดวัด ส.คลองบางนา เขตบางนา 56.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตพญาไท 49.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตพระโขนง 47.5 มม. จุดวัด ปตร.คลองวัดด่าน เขตยานนาวา 43.5 มม.ไม่มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก

ลักษณะอากาศทั่วไปประเทศไทย

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

ในช่วงวันที่ 22 - 26 พ.ค. 67 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

หากพบปัญหาน้ำท่วมขังในกทม. แจ้ง

สายด่วน 199 หรือ 0 2248 5115

Traffy Fondue

ท่านสามารถเช็กสภาพอากาศกทม. แบบเรียลไทม์ได้ที่

สถานีเรดาร์หนองจอก

https://weather.bangkok.go.th/Radar/RadarAnimation.aspx

สถานีเรดาร์หนองแขม

https://weather.bangkok.go.th/Radar/RadarAnimationNk.aspx

facebook ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร

https://www.facebook.com/bkk.best?mibextid=LQQJ4d

#กทมเตือนฝน