เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 2567 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. ครูเจี๊ยบ-สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล กูรูด้านกระเป๋าฉายา "ครูเจี๊ยบ TCF แบรนด์เนม" พากลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย 30 คน เข้าพบ พ.ต.ท.หญิง สิริภา ศรีทรัพย์ รอง.ผกก.สอบสวน กก.1.บก.ป.เอาผิด "เอม วันดี" แม่ค้าออนไลน์ ขายสินค้าแบรนด์เนม ที่มีโปรไฟล์ดี ขับรถหรู หลอกชักชวนผู้เสียหายมาร่วมลงทุนขายกระเป๋าแบรนด์เนม  นาฬิกาหรู เบืัองต้นพบมีผู้เสียหาย 59 คนมูลค่าความเสียหายรวม 41 ล้านบาท

คุณเจี๊ยบ ครูสอนดูแบรนด์เนม เผยว่า เอม วันดี แม่ค้าออนไลน์แสบรายนี้มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้ค้าออนไลน์ด้วยกันหลายอย่าง เช่น ฝากกระเป๋าให้ขาย พอขายได้แล้วแต่ไม่โอนเงินมาให้ บ้างก็โอนเงินไปซื้อกระเป๋าแบนด์เนม แต่ไม่ได้กระเป๋า หรือจะเป็นการหลอกลงทุน ซึ่งในช่วงแรก ๆ ก็ได้รับผลตอบแทนดี แต่หลัง ๆ ก็ไม่ได้เงิน โดยพฤติกรรมทั้งหมดนี้จะอ้างโดยการผลัดวันประกันพรุ่ง หรืออ้างว่าไม่มีเงินแล้ว เป็นต้น

นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนรู้จักกับลุง ที่เป็นแฟนของ ”เอม วันดี“ ผู้ก่อเหตุมาเกือบ 30 ปี มีการพบเจอกันตลอด ติดต่อได้ตลอด คุณลุงแกช่วยการันตีให้ว่าเมียแกลงทุนจริง จึงวางใจเมื่อผู้ก่อเหตุชักชวนได้ลงทุนเป็นเงินสดไปจำนวน 6 แสนบาท ได้ผลตอบแทนกลับคืนมาทันที่ 630,000 บาท ก่อนเอม วันดี จะให้ตนโอนเงินทั้งหมดกลับคืนไป หลังจากนั้นก็ไม่ได้เงินอีกเลยโดยอ้างว่าไม่มีเงินแล้ว

ผู้เสียหายให้ข้อมูล เอม วันดี แม่ค้าออนไลน์ตัวแสบรายนี้ว่าเพิ่งได้รับสัญชาติไทยเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นชาวไทยใหญ่มาก่อน และมีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่โดยภายหลังมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ด้วย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบพบว่า บก.ป.รับแจ้งความจากผู้เสียหายบางส่วนก่อนหน้านี้แล้ว ได้ดำเนินขอหมายค้นลงไปตรวจค้นของ เอม วันดี และยึดทรัพย์กลับคืนมาได้แล้วบางส่วน ด้านคดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดแม่ค่าแสบรายนี้ตามกฎหมายต่อไป