วันที่ 20 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง บันทึกภาพคลิปวีดีโอเป็นภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นผสมโรงทั้งวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและชกต่อยกันในหนองน้ำ พร้อมโพสต์ข้อความว่า “ศักดิ์ศรีมันค้ำคอสูคักเนาะ เอาโลดม่วนกรุ๊ปสั่นน่ะ บุญบั้งไฟบานหนองหัวคู บุญบั้งไฟ ตีกัน งมขวดงมไม้”  โดยในคลิปจะเห็นวัยรุ่นตะลุมบอนกัน ทั้งกำปั้นทั้งอาวุธที่พอจะจับหาได้ เช่น กิ่งไม้ใช้ฟาดใส่กันอย่างเมามัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่ไปร่วมงาน

โดยในคลิปไม่รู้ตอนจบวัยรุ่นฝ่ายไหนเป็นฝ่ายชนะ จะมีการเอาคืนกันหรือไม่ โดยในคลิปตอนแรกก็มีเพียงวัยรุ่น 2-3 คนไล่ทำร้ายกันบนริมหนองน้ำ สักพักก็ไล่กันลงน้ำจาก 2-3 คนลามเป็น 10 คนทั้งกำปั้นไล่ทุบกัน ไล่ตีกันในน้ำ แม้ชาวบ้านจะร้องและกระโดดลงน้ำไปห้ามก็ช่วยไม่ได้ ส่วนเพื่อนก็ถือไม้ กิ่งไม้วิ่งลงน้ำเพื่อช่วยเหลือเพื่อนของตนเอง จากกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดียว ก็เห็นอีกกลุ่มตะลุมบอนทำร้ายกัน ไม่รู้ใครเป็นใคร จากนั้นก็ไล่ทำร้ายกันขึ้นบนบก บทจบสุดท้าย ไม่ใครแพ้ใครชนะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปไปที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำใหญ่ประจำหมู่บ้านชื่อว่า หนองหัวคู ยังพบขยะถูกทิ้งเกลื่อนกลาด ทั้งถุงพลาสติก ขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล และมีชาวบ้านกำลังทำความสะอาดเก็บเศษขยะหลังการจัดงาน สอบถามทราบว่าที่แห่งนี้เพิ่งเสร็จงานบุญประเพณีบั้งไฟไปเมื่อวานนี้ ตนรับจ้างมาก็บขยะ ซึ่งหนองน้ำแห่งนี้เป็นหนองน้ำสาธารณะประหมู่บ้านหัวคู ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

ซึ่ง พี่สุภาพ อายุ 40 ปี ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 คือเมื่อวานนี้ ทางหมู่บ้าน มีการจัดงานบุญประเพณีบั้งไฟทุกปีก็จะมีการจัดขึ้นที่ริมหนองน้ำหนองหัวคูเป็นประจำทุกปี มีการจัดจุดบั้งไฟตามประเพณี  มีแห่ขบวนบั้งไฟ จุดบั้งไฟ และมีวงดนตรีหมอลำซิ่งมาทำการแสดงและมีชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองหัวคูและใกล้เคียงมาร่วมงานจำรนวนมาก ตอนเกิดเหตุที่ทะเลาะวิวาทกันนั้น ตนก็ไม่ได้เห็น มารู้อีกทีก็ตอนอยู่บ้านภรรยาเปิดให้ดูและได้ยินชาวบ้านบอกว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ในฐานะตนเป็นชาวบ้านเห็นการชกต่อยตีกันในงานขุนประเพณีแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจ เกรงว่าปีหน้าผู้ใหญ่จะไม่อนุญาต ให้มีการแสดงหมอลำอีก เพราะว่ากลัวคนจะทะเลาะกัน

ด้านนางดาราวรรณ แก่นดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านหนองหัวคู่ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น ก่อนหน้ามีเรื่องช่วงการแสดงหมอลำมีการเต้นและเหยียบเท้ากันและก็มีการผลักกันลงน้ำเพื่อนอีกฝั่งเห็นเพื่อนถูกผลักลงหนองน้ำก็เข้าใจผิดว่าจะมีการทำร้ายร่างกายกันจึงกระโดดลงน้ำเพื่อเข้าช่วยมาชกต่อยและชุลมุนกัน เมื่อวานหลังเกิดเหตุตนก็เรียกมาพูดคุยปรับความเข้าใจกันซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ไม่ติดใจที่จะเอาเรื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดคนโพสต์คลิปถูกวัยรุ่นไม่รู้เป็นใครขู่ฆ่าแล้ว บอกว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงระวังตัวไว้ให้ดี