ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 เวลา 18.00 น. ชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ช่วยเข้าระงับเหตุชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดชักมีดทำร้ายพ่อและแม่ เหตุเกิดขึ้นที่หมู่บ้านการเคหะ เอื้ออาทร นาจอมเทียน จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง รถสายตรวจ 20 สภ.นาจอมเทียน พร้อมกำลังสายตรวจเขต ได้นำอุปกรณ์ไม้ง่ามเข้าไปทำการตรวจสอบช่วยเหลือในทันที

 

ที่เกิดเหตุพบ นายณัฐวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชายคลุ้มคลั่งยืนด่า และพยายามชักมีดจะทำร้ายมารดาผู้ให้กำเนิดอยู่บริเวณกลางถนนหมู่บ้าน ต่อหน้าต่อตาชาวบ้านผู้พักอาศัยจำนวนมาก เมื่อเจ้าตัวเห็นท่าไม่ดีวิ่งเข้าหนีเข้าไปหลบที่ห้องพักของตัวเอง โดยนั่งอยู่บริเวณระเรียงหลังห้อง โดยมี ทีมข่าว และชาวบ้านพยายามเข้าไปพูดคุยเกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธลง และออกมาด้านนอกให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ 

ซึ่งตอนแรกเองเจ้าตัวก็ฟังยอมโยน มีดคัตเตอร์ทิ้งลงพื้น เหมือนจะออกมามอบตัวกับตำรวจ แต่เมื่อเห็นหน้ามารดาผู้ให้กำเนิด กลับมีอาการคลุ้มคลั่งหนัก ตระโกนด่าแม่ตัวเองว่าเป็นคนรับใช้ ด้วยถ้อยคำรุนแรง และก็พูดยืนยันว่าที่เป็นแบบนี้ไม่ได้เมายานะ แต่เกิดขึ้นจากความโมโหที่ถูกพ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน หลังจากทำงานกลับมาเหนื่อยๆ ตำรวจจึงเตรียมอุปกรณ์ไม้ง่าม พร้อมทำการวางแผนเพื่อปิดล้อมจับกุมตัว ระหว่างนำกุญแจไขเปิดห้องเข้าจับ เจ้าตัวได้กระโดดออกระเบียงหลังห้องหลบหนี แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกตำรวจ และชาวบ้านตามตะครุบตัวไว้ได้ และควบคุมตัวไปยังโรงพักอย่างทุลักทุเล

โดย นายนริส อายุ 65 ปี พ่อเลี้ยง เล่าให้ฟังว่า หลังจากลูกเลี้ยงเลิกงานก็มีอาการผิดปดติ ลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด ได้เดินปรี่เข้ามาหาเรื่องแม่ซึ่งเปิดร้านขายอาหารอยู่ในหมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทร พร้อมกับเอาเก้าอี้เขวี้ยงใส่แม่ เมื่อตนเห็นภาพดังกล่าวแล้วรับไม่ได้ จึงเข้าไปช่วยแต่กลับโดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และทุกครั้งลูกเลี้ยงจะมีอาการคล้ายคนเมายา โดยครั้งก่อนนั้นถูกลูกเลี้ยงทำร้ายถึงขั้นอาการแย่ แต่ด้วยความสัมพันธ์พ่อเลี้ยง ไม่อยากมีปัญหากับลูกเลี้ยง จึงถอนแจ้งความและยอมความให้เพื่อได้กลับตัวกลับใจ

ซึ่งครั้งนี้ยืนยันอยากให้ตำรวจจับลูกเลี้ยงไปบำบัด หรือรับโทษตามกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายต่อคนในครอบครัว และสังคม เพราะกลัวว่าหากวันดีคืนดีนอนอยู่ดีๆ ลูกเลี้ยงเกิดอาการคลุ้มคลั่งชักมีดแทงตาย โดยไม่เคยสำนึกบุญคุณ ขนาดห้องพักที่ซื้อยังใช้ชื่อลูกเลี้ยง เพราะว่าถ้าหากวันหนึ่งเสียชีวิตกลัวจะไม่มีที่อยู่ แต่ดูสิ่งที่ได้ทำกับแม่ และพ่อเลี้ยง จนชาวบ้านเขาเอื้อมระอากันหมดแล้ว

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัว ลูกชายทรพี ไปสงบสติยังสถานีตำรวจภูธรนานอมเทียน เพื่อทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจได้ เนื่องจากตัวลูกยังคงคลุ้มคลั่งอาละวาดอย่างหนัก