วันที่ 20 พ.ค.67 เวลา 13.00 น. ร.ต.ท.ศิลป์กระแส จิตตพัทธพงศ์  ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองปทุมธานีได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนคนเดินข้ามถนนเสียชีวิต บริเวณถนนปทุมธานี- นนทบุรี(ทางขึ้นสะพานปทุมธานี2มุ่งหน้ารังสิต) ม.3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองปทุมธานี แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายทราบชื่อนายวิสิทธิ์   อายุ 54ปี อยู่บ้าน ม.3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้หมายเลขทะเบียน บษ 2192 กาญจนบุรี ที่ไฟหน้ารถด้านซ้ายมีรอยชนได้รับความเสียหายโดยมีนายปราโมทย์  อายุ 49  ปี เป็นผู้ขับขี่ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายนิพนธ์  อายุ51ปี บอกว่าผู้ตายมากับตนเองเผื่อที่จะมาดูงานรื้อร้านที่อยู่ข้างทางระหว่างนั้นตนเองกำลังเข้าห้องน้ำและผู้ตายนั่งอยู่เก้าอี้ จากนั้นตนเองก็ได้ยินเสียงเบรกรถยังนึกในใจว่าไม่ใช่เดินข้ามถนนและถูกรถชนแล้วล่ะ ตนเองก็รีบออกมาดูก็พบว่าเป็นพรรคพวกที่ตนเองเอามาถูกรถชนไปแล้ว  ด้านนายปราโมทย์  อายุ 49  ปี คนขับรถกระบะบอกแต่เพียงมีชาวบ้านว่ารถกระบะตู้ทึบชนก่อนแล้วตนเองหลบไปไหนไม่ได้แล้วเพราะขับมาเลนขวาสุด

ด้านร.ต.ท.ศิลป์กระแส จิตตพัทธพงศ์  ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้ให้เจ้าหน้าที่มูนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิต ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ (ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชันสูตรอีกครั้ง) ซึ่งกล้องวงจรปิดเห็นว่าผู้ตายวิ่งข้ามถนนและถูกรถกระบะชนเข้าอย่างแรง พร้อมทั้งได้นำตัวนายปราโมทย์  อายุ 49  ปี คนขับรถกระบะ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.เมืองปทุมธานีอีกครั้ง