หนองคาย ยาเสพติดระบาดหนักทะลักชายแดนไม่หยุด กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ทหารพรานที่ 2110 ทพ.21 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ตรวจยึดยาบ้า ที่ลักลอบข้ามโขง 333,800 เม็ด   


วันที่ 20 พ.ค.2567  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตาม  ตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ,จนท.ตร.สภ.นางิ้ว อ.สังคม และ ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม จ.หนองคาย  กรณีที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้พื้นที่ในการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน จากสภาพที่แห้งแล้งทำให้น้ำโขงแห้ง และมีโขดหิน ประกอบกับพื้นที่ชายแดนมีความยาวจึงง่ายต่อการกระทำผิดต่างๆ 
         

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 19.00 น. ร.ท.พิชิตพล  เคนดา  ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ทพ.21 ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปนัดดา  วิลันลา ผญบ.บ้านโนนสว่าง ม.6 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ว่ามีพลเมืองดีพบสิ่งของต้องสงสัยคล้ายกับจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย  ที่บริเวณถนนท้านหมู่บ้าน  จึงพร้อมด้วย จ.ส.อ.นคร  ด่อนชน ผบ.ชป.คทร.ฯ  ชป.ทพ.ที่ 1 (บ้านหนอง) พร้อมกำลังพล โดยกรบูรณาการร่วมกับ ผู้นำชุมชน,ฝ่ายปกครอง อ.สังคม และ จนท.ตร.สภ.นางิ้ว อ.สังคม  ร่วมกันเข้าตรวจสอบ พบถุง/กระสอบสีเทา จำนวน 1 กระสอบ พบมีสิ่งของห่อหุ้มด้วยกระดาษไขมีตัวอักษร Y1 จนท.จึงได้กระจายกันตรวจสอบพื้นที่พบกระสอบบรรจุอาหารสัตว์เพิ่มอีก 2 กระสอบ ห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร จากนั้นจึงได้รายงานให้ พ.อ.อินทราวุธ  ทองคำ  ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ทราบ นำของกลางทั้งหมดมาตรวจนับอย่างละเอียดที่ สภ.นางิ้ว อ.สังคม  รวมยาบ้านที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จำนวน 333,800 เม็ด