น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือช่วยส่ง คุณตาวัย 67 ปี กลับถึงบ้านที่ จ.ชัยภูมิ หลังพบขณะปั่นจักรยานจากอุตรดิตถ์กลับชัยภูมิ ไม่มีเงินติดตัว จำเบอร์ติดต่อใครก็ไม่ได้ เผยเมื่อ 2 ปี ขณะทำงานที่กรุงเทพฯ ยังถูกนายจ้างโกงค่าแรงด้วย 

วันนี้(20 พ.ค.67) หลังได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า "ขอปิดรับค่าน้ำมันแล้วนะคะ คาดว่าน่าจะเพียงพอแล้วค่ะ 1 ชั่วโมง ยอดได้ 6,329.70 บาท น้ำใจคนเขาค้อ ตามกำลังศรัทธา สมทบทุนส่งตา โดนโกงค่าแรง ได้ขับจักรยานกลับบ้านเอง จากอุตรดิตถ์ กลับบ้านที่ชัยภูมิ ตอนนี้ได้รับอนุเคราะห์ห้องพักจาก สท.เอ๋มะขามทอง ให้พักผ่อนในคืนนี้ และพรุ่งนี้ สท.เดียวจะนำส่งถึงบ้าน ตอนนี้ประสานทาง ผญบ.ของตาเรียบร้อยแล้วอายุ 67 ปี ขับขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ถีบจาก อุตรดิตถ์ เป็นเวลา 3 วันแล้ว ถามตาสั้นๆ ว่าทำไม ไม่ขึ้นรถประจำทาง ตาบอกไม่มีเงิน ที่จุกไปกว่านั้น รถไม่มีเบรก ล้อหลังส่ายไปมา โอ๊ยย.....ตาน้ำตาไหลเลย ตอนถามว่า พรุ่งนี้ไปส่งมั้ย"

จากนั้นก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะช่วยเหลือชายวัยสูงอายุ ที่อาศัยอยู่ศาลาริมทางพร้อมกับจักรยาน 1 คัน แล้วพาไปพักในห้องพักแห่งหนึ่งใกล้กับเทศบาลตำบลแคมป์สน รวมทั้งคลิปวิดีโอพาชายสูงอายุดังกล่าวขึ้นรถนำไปส่งที่จังหวัดชัยภูมิ ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก


    ล่าสุดวันนี้(20)ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 179 บ้านหัวสะพาน หมู่ที่ 12 ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ พบกับนายสำเริง อายุ 67 ปี ผู้ที่เป็นข่าว จากการสอบถามนายสำเริง เล่าว่าที่ผ่านมา ตนเองนั้นได้ขี่รถจักรยาน 2 ล้อถีบ ปั่นไปที่จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อที่จะไปหาญาติพี่น้อง 2 ครั้งมาแล้ว ซึ่งส่วนค่าแรงที่ถูกโกงค่าแรงนั้นตอนนั้นถูกโกงค่าแรงตั้งแต่ตอนที่ตนไปทำงานที่กรุงเทพมหานครประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ถูกโกงค่าแรง ขณะที่ตนถีบจักรยานไปที่อุตรดิตถ์  รวมถึงการที่ตนได้ถีบจักรยานปั่นไปที่จังหวัดอุตรดิตถ์นั้น เพราะตนต้องการเดินทางไปหาญาติตน ได้ไปเจอกับพี่สาวแล้ว แต่พี่สาวให้เงินกลับมาเพียง 300 บาทเท่านั้น จนกระทั่งตนถีบรถจักรยานปั่นกลับมาถึงบริเวณเขาค้อ มีผู้ใจดีเห็นตนเองขณะปั้นจักรยาน 2 ล้อลงถนนเข้าค้อ จนรองเท้าแตะขาดหมดแล้ว ได้ใจดีจอดรถสอบถาม ช่วยหาน้ำ อาหารให้กิน ให้ที่พักค้างคืน 1 คืน และช่วยนำตนและรถจักรยาน 2 ล้อ มาส่งถึงที่บ้านด้วยความปลอดภัย ฝากขอบคุณผู้ใจบุญ ที่มีน้ำใจนำมาส่งที่บ้านด้วย คนไทยไม่ทิ้งกัน

    ส่วนนางหนูรัก อายุ 66 ปี ภรรยานายสำเริง แสงเทียน บอกว่า สามีของตนนั้นเป็นคนขี้หลงขี้ลืมซึ่งก่อนที่จะถีบจักรยานออกจากบ้านไปที่จังหวัดอุตรดิตถ์นั้นก็ไม่ได้บอกตนและทางคุณตาก็ได้ถีบจักรยานออกไปเอง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งก่อนหน้าหน้านั้นทางคุณตาก็ได้ถีบจักรยานยนต์กลับไปที่บ้านเกิดโดยถีบทั้งไปและกลับด้วยตนเองส่วนการโกงเงินค่าแรงนั้น ไม่ใช่ครั้งนี้ เป็นการโกงค่าแรงตั้งแต่สองปีที่ผ่านมาแล้วซึ่งตอนนั้นคุณตาไปทำงานที่กรุงเทพมหานครก่อนที่จะถูกโกงค่าแรงและตาก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน 


ด้าน นายชัยกฤต เจนชัย นายกเทศมนตรีตำบลตลาดแร้ง หลังจากที่ทราบข่าวเบื้องต้นตนเองก็ได้เดินทางมาที่บ้านของคุณตาและได้มาพูดคุยกับคุณตาและคุณยายเพื่อเป็นกำลังใจและหากขาดตกบกพร่องตนเองก็จะดูแลพร้อมกับจะให้เจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลตลาดแร้งเข้ามาช่วยเหลือคุณตาต่อไป