วันที่ 20 พ.ค.67 เวลา 14.00 น ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเป็นประธานการประชุมการแก้ปัญหาน้ำท่วมจากสาเหตุน้ำระบายไม่ทันสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมภายในเขตเทศบาลเมืองยโสธรและบริเวณศูนย์ราชการเนื่องจากการระบายน้ำไม่ทันอีกทั้งโครงการก่อสร้างร้างท่อระบายน้ำยังไม่เสร็จจึงเกิดน้ำท่วมขึ้นดังกล่าวดังนั้นนายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรจึงประชุมเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนโดยมีนายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอเมืองยโสธร ปภ.จังหวัด โยธาจังหวัด เจ้าหน้าที่ อบจ.ยโสธร เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองยโสธร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยโสธรเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าสำหรับจุดน้ำท่วมที่ระบายไม่ทันมีทั้งหมด 6จุดซึ่งจุดที่1และ2 มอบหมายให้เทศบาลเมืองยโสธร จุดที่3และ4อำเภอเภอเมืองเมือง จุดที่5.ปภ.จังหวัดและจุดที่ 6.โยธาจังหวัด ให้รับผิดชอบดูแลพร้อมศึกษาแก้ปัญหาน้ำระบายไม่ทันอย่างถาวรอีกทั้งหากเกิดฝนตกเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายตามจุดให้ลงพื้นที่ดูแลและระบายน้ำออก


นอกจากนั้นนายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรให้ตรวจเช็คผู้ป่วยติดเตียงและคนพิการที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเพื่อจะได้ช่วยเหลือหากเกิดน้ำท่วมหรือเจ็บป่วยอีกด้วย