เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า กลุ่มทะลุฟ้า ได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.) เพื่อยื่นหนังสือทวงความเป็นธรรมกรณีให้ตรวจสอบการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้งทะลุวัง ต่อนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ที่มีการนัดหมายรับฟังความคืบหน้าเกี่ยวกับตรวจสอบการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร  ในวันเดียวกันนี้ 21 พ.ค. แต่ปรากฎว่ากลุ่มผู้ชุมนุมรอนานกว่า 1 ชม. ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะมีใครออกมารับหนังสือหรือให้คำตอบ 

 

ทำให้กลุ่มทะลุวังที่เป็นแนวร่วมมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เดินข้ามถนนเข้ามายังทำเนียบฯ ทางประตู 2 ซึ่งอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณประตูทางเข้า- ออก มาตั้งแนวป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายในทำเนียบฯ ได้ พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากที่ทำเนียบฯ กำลังมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

  

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ชุมนุมได้ชูป้ายระบุข้อความ ”ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม“ รวมถึงชูรูปของบุ้ง พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย เคยบอกว่าจะนำเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ไปพูดคุยกันในสภา พร้อมทั้งขอความเมตตาศาลให้ปล่อยนักโทษคดีการเมือง แต่ผ่านมา 10 กว่าเดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า และ 109 วันที่บุ้งอดอาหาร รัฐบาลก็ไม่ได้ตอบสนองข้อเรียกร้องใดๆทั้งสิ้น จึงอยากขอให้รัฐบาลออกมาแถลงถึงข้อเท็จจริง เพราะว่าหนีประชาชนไม่พ้นหรอก 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้า - ออก เพื่อเตรียมผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ ทำให้น.ส. ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นแนวร่วมมายื่นหนังสือในครั้งนี้ด้วยไม่พอใจ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาปิดประตูรั้วกักขังประชาชนแบบนี้ไม่ได้ พร้อมทั้งขอให้เปิดประตูแล้วจะเดินออกไปเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมเปิดประตูให้ ก่อนที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินออกไป และกลับไปที่ก.พ. เนื่องจากนายสมคิด ได้มารอรับหนังสือแล้ว