รวบ 2 โจร เมียนม่าขโมยรถจักรยานยนต์ไปเล่นบ่อนกาสิโนฝั่งเมียนมา เงินหมดแล้วหาเหยื่ออีกตามห้าง เซเว่น และตลาดนัด ทำมาแล้ว 9 คัน แต่หนีไม่พ้น

เมื่อวันที่  21 พฆษภาคม 2567 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษแม่สอด และชุดสายสืบสภ.แม่สอด ได้นำของกลางเป็นรถจักรยายนต์ของกลาง จำนวน 2 คัน และเอกสารทะเบียนรถจักรยานยนต์ต่างๆหมดอีก 9 คัน รวมทั้งหลักฐานอื่นของจักรยายนต์อีก 6-7 คัน พร้อมกับยาบ้าจำนวน 43 เม็ด เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 2 ผู้ต้องหาเป็นชาวเมียนมาไม่มีเอกสารคนเข้าเมือง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า ในห้วงที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลักรถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่สอด ทำให้สร้างความเดือดร้อนและเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน

โดยทาง ผกก.สภ.แม่สอด ได้สั่งการให้ตำรวจเพิ่มความเข้มงวด และติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ ต่อมาได้จับกุมนายยาน  อายุ 28 ปี และนายเหย่เม อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ตาว และนำไปสอบสวนที่ สภ.แม่สอด ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การสารภาพกับตำรวจว่า ได้ขโมยรถจักรยายนต์ในพื้นที่ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 จนถึง พฤษภาคม 67 โดยนำเงินไปเล่นการพนันในฝั่งประเทศเมียนมา เมื่อเงินหมดกลับมาขโมยทรัพย์สินอีก จนถูกจับจนได้ 

พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด กล่าวว่า คนร้ายได้ขโมยรถจักรยายนต์ตามแหล่งชุมชน เช่น ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ที่พักต่างๆ จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอย่าจอดรถคากุญแจไว้ หรือ หากพบเบาะแสการโจรกรรมรถให้แจ้งตำรวจสภ.แม่สอดได้ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาทางตำรวจสามารถจับกุมได้เกือบทุกรายเมื่อเกิดเหตุ