จันทบุรี ระทึก รถทัวร์โดยสารปรับอากาศ ช่วงล่างขัดข้องเสียหลักพุ่งทะลุกลางสี่แยกไฟแดง ชนระเนระนาด 6 คันรวด เคราะห์ดีมีผู้บาดเจ็บรายเดียว
    

เวลา 14.00 น. วันที่ 21 พ.ค.2567 ร.ต.ท.ภราดา แหวกระโทก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสาร พุ่งชนรถยนต์กลางสี่แยก ไฟแดงคลองน้ำใส ถนนตากสินตัดใหม่ ตัดกับ ถนนพระยาตรัง อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้ง มีรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ด้วย 1 ราย โดยขณะเกิดเหตุ กล้อง CCTV ศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิด เทศบาลเมืองจันทบุรี สามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน
    

จากการตรวจสอบคลิปภาพ พบช่วงเกิดเหตุเป็นนาทีที่รถทัวร์โดยสาร ปรับอากาศบริษัทเดินรถขนส่งคันหนึ่ง เสียหลักพุ่งทะลุกลางสี่แยก ไปชนกับรถยนต์ที่จอดรอติดสัญญาณไฟแดง และรถที่กำลังชะรอเลี้ยวซ้าย ระเนระนาดรวมถึง6 คัน ก่อนที่รถทัวร์คันดังกล่าว จะเสียหลักข้ามตกลงไปข้างทางอีกฝั่งถนน
     

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถทัวร์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 10-xxxx  สายหนองคาย-ระยอง หน้ากระจกติดสติกเกอร์ 407 พัฒนา เสียหลักพุ่ง ตกลงไปข้างทางสภาพพังเสียหาย ส่วนที่บนถนน ใกล้กัน พบมีรถยนต์ที่ถูกชนได้รับความเสียหายรวม 6 คัน จอดกีดขวางทางจราจรทั้ง 2 ช่องทาง ฝั่งขาออกตัวเมือง โดยมีผู้เสียหายจำนวนมาก ต่างรอเจ้าหน้าที่อยู่ใน
จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นชาย 1 ราย นั่งมากับรถตู้รับติดตั้งแอร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวส่ง โรงพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี
    

จากการสอบสวนของ ร.ต.ท.ภราดา แหวกระโทก ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นคนขับรถทัวร์โดยสาร ให้การว่า ได้ขับรถมาจากสถานีต้นทางจังหวัดภาคอีสาน ในรถมีผู้โดยสารมาด้วยประมาณ 10 ราย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงแยกไฟแดง เป็นทางลงเนินเล็กน้อย ที่จะต้องเลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสายที่อยู่ในตัวเมืองจันทบุรี ระบบช่วงล่างรถเกิดขัดข้องไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ก่อนเสียหลักพุ่งข้ามสี่แยก ไปชนกับรถยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟแดงอยู่หลายคัน ขณะที่ตัวเองประคองรถให้ลงข้างทาง ทำให้ผู้โดยสาร
บนรถไม่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้แจ้งทางบริษัท เพื่อดำเนินการจัดส่งผู้โดยสารเพื่อไม่ให้ตกค้าง ซึ่งในส่วนของตัวรถ ได้มีการตรวจเช็คความพร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง จึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไรขัดข้อง ส่วนแนวทางการชดเชยเยียวยาคู่กรณี อยู่ระหว่างให้ทางประกันเป็นผู้ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ ทั้งนี้จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และตรวจสอบร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตลอดจนสอบปากคำพยานแวดล้อม ในการสรุปสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินคดีตามกฎหมาย
ในลำดับต่อไป