หนุ่มเชียงราย วัยเพียง 21 ปี คนงานล้งมังคุด นอนเสียชีวิตปริศนาในเปลญวน ตำรวจเร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ
 

เวลา 14.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 67 ร.ต.อ.วินิจ สิมะลิ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตในล้งผลไม้ในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านท่าระม้า ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จ.จันทบุรี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ หลังรับแจ้ง ได้พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเดินทางตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นล้งรับซื้อมังคุด ตั้งอยู่ริมถนน สาย 3010 ตรวจสอบในล้งพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย นอนอยู่ในเปลญวน มีผ้าห่มคลุมร่าง ในสภาพสวมกางเกง ขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ตรวจชันสูตรเบื้องต้นไม่มีร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการ ถูกทำร้ายหรืออุบัติเหตุ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10- 15 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบที่สายเปลฝั่งศีรษะมัดผูกติดกับ แซงคอกเหล็กทุกผลไม้ บนรถกระบะอีซูซุสีเทา ทะเบียน ผน xxxx จ.เชียงราย สายเปลด้านปลายเท้า ผูกมัดติดกับต้นเสา โดยถอดรองเท้าแตะไว้ใต้เปล ทางตำรวจถึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


 จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.วินิจ สิมะลิ ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นคนงานในล้งด้วยกัน และยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายนิรุทธ์ อายุ 21 ปี ชาว ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เป็นคนงานอยู่ในล้ง ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นและพูดคุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อช่วง เวลาประมาณ 19.00 น. ค่ำวันที่20 พ.ค. 67 จากนั้นได้แยกย้ายกันพักผ่อน โดยปกติ นายนิรุทธ์ จะนอนอยู่ในเต็นท์ที่กางไว้หน้ารถกระบะ แต่ไม่ทราบว่าออกมานอนในเปลตอนไหน โดยก่อนเกิดเหตุช่วงสายที่ผ่านมา ก็พบว่า นายนิรุทธ์ นอนอยู่ในเปลแต่ไม่มีใครเอะใจ จนถึงช่วง 12.00 น. เห็นว่านานผิดสังเกตจึงเข้ามาปลุกเรียก แต่ก็พบว่าตัวแข็งไม่มีลมหายใจคาดว่าเสียชีวิตแล้วจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตามสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ ทั้งนี้ได้ประสานกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต นำส่งโรงพยาบาลมะขามเพื่อให้แพทย์ ชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป