รอดตายมาเล่าต่อ!!! รอดตายมีแค่ครั้งเดียว ที่อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี มีเรื่องราวของหนุ่มอุดรปีนต้นตาลแล้วพลาดท่า ตกจากต้นตาลสูงเกือบ 10 เมตร ลอยละลิ่วตกลงพื้น ญาตินึกว่าไม่รอดแล้ว แต่รอดตายราวปาฏิหาริย์ เจ้าตัวบอกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ พร้อมฝากเตือนภัยเพื่อนที่ขึ้นตาล ขอให้ใช้ความระมัดระวัง

วันนี้ (21 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงาน มีคลิปวีดีโอจากชาวบ้านท่านหนึ่งสามารถบันทึกขณะที่มีคนตกลงมาจากต้นตาลลอยละลิ่วปลิวตกต้นตาล ขณะกำลังเก็บลูกตาลเพื่อนำมาขาย โดยคนที่ตกลงมามีแค่แผลถลอกเล็กน้อย ถือว่ารอดตายราวปาฏิหาริย์ รอดตายมีแค่ครั้งเดียวกับความสูงแบบนี้ โดยต้นตาลนั้นมีความสูงกว่า 10 เมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ที่ทุ่งนาบ้านดงมะไฟ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ต่อมาวันนี้ (21 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปหาและได้พูดคุยกับชาวบ้าน โดยได้พบกับนายวัชระ ซุ่ยเสนา หรือเซียง อายุ 39 ปี เซียนขึ้นต้นตาลพร้อมทีมงาน กำลังเก็บลูกตาลอย่างขะมักเขม้น เพื่อเตรียมส่งจำหน่ายให้พ่อค้าคนกลาง และจำหน่ายในพื้นที่

พี่เซียงฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง และอาชีพเสริมจะปีนต้นตาลเอาลูกตาลไปขาย โดยช่วงนี้ต้นตาลกำลังออกลูกและมีผลผลิตจำนวนมาก และเป็นที่ต้องการของตลาด โดยต.นาพู่ จ.อุดรธานี ถือว่าเป็นเมืองต้นตาล ตนจึงออกมาหาลูกตาลไปจำหน่ายเพื่อหารายได้เสริม วันเกิดเหตุคือวันที่ 8 พ.ค.67 ที่ผ่านมารขณะที่ปีนขึ้นต้นตาลและเก็บลูกตาลได้พอแล้ว และกำลังปีนไต่ลงมา ได้เอาเชือกผูกที่เอวแล้วลงมา แต่เชือกที่ผูกเป็นเงื่อนไว้นั้นเกิดหลุดจึงทำให้ตนตกลงมากได้บาดเจ็บมีแผลแตกที่หัว แผลอักเสบและถลอกที่แผ่นหลัง สาเหตุจากการขึ้นเกินไม้ หรือบันไดไม้ ที่ใช้ขึ้นตาล ที่เก่า จนเมื่อคว้ามือไปจับไม้ก็หัก หลังกระแทกกับโคนต้นตาลาล เสี้ยนตาลไถหนังกำพร้าลึก โชคยังดีที่ไม่ถึงกับแข้งขาหัก ถือว่ารอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์ พอหายอาการดีขึ้นก็มาปีนต้นตาลและยังจะยึดอาชีพปีนต้นตาลเก็บลูกตาลเลี้ยงครอบครัวต่อไป

ตอนนั้นตกใจมากตอนลอยละลิ่วปลิวจากต้นตายคิดว่าตายแน่แล้ว  ดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แผลถลอกด้านหลัง ดวงดีที่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ความผิดพลาดครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ หากถือเป็นการเรียนคงเป็นการจบปริญญา ขอฝากเตือนเพื่อนๆ ให้มีสติอย่างนอนดึก ทั้งนี้ตนเริ่มเก็บลูกตาลมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนตอนนี้อายุ 39 ปี แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนายวัชระ หรือเซียง ที่ตกต้นตาลสูงหลายเมตรแล้วไม่ตาย ยังมีชาวบ้านอีกคนหนึ่งชื่อนายวิจิตร ภูริศรี อายุ 39 ปี หรือพี่มณีแดง ก็ตกต้นตาลแล้วไม่เสียชีวิตเช่นกัน มีญาติๆ ถ่ายคลิปตอนตกต้นตาลเอาไว้ได้ถือว่ารอดตายราวปาฏิหาริย์ โดยเซียนปีนต้นตาลรายนี้ได้รับเจ็บขาซ้ายหัก เอ็นหัวไหล่ซ้ายฉีกขาด ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่บ้าน ก็เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ปีนของสูงต้องเซฟตี้ให้มากๆ เพราะรอดตายมีแค่ครั้งเดียวเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งในร้อยครั้งก็เป็นได้