เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความข่าวระบุว่า... เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 21 พ.ค.67 อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จึงเร่งเข้าตรวจและให้การช่วยเหลือ 

ที่เกิดเหตุเป็นฟุตบาท ริมถนน พบคนเจ็บคือนางสมจิต อายุ 71 ปี นอนอยู่บนฟุตบาต มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เจ็บปวดขาขวา กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ใกลักันพบท่อระบายนำ มีแผ่นกระเบื้องวางปิดริมปากบ่อ ชาวบ้านได้ช่วยกันหาเสาเหล็กมาวางปิดทับ กันผู้บาดเจ็บกลิ้งตกลงไปซ้ำ ซึ่งก่อนหน้านั้น ยายได้ตกลงไปในท่อดังกล่าว ชาวบ้านได้ช่วยพยุงให้ลุกนั่ง ก่อนที่จะเรียกคนมาช่วย นำตัวยายออกจากท่อระบายน้ำ พร้อมทั้งโทรแจ้งกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ 

น.ส.ยุพา อายุ 63 ปี น้องสาวคนเจ็บกล่าวว่า ตนเองปกติไม่ได้อยู่กับพี่สาว ก่อนเกิดเหตุตนและพี่สาวนั่งรถแท็กซี่มาเพื่อกลับบ้านย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่พี่สาวบอกทางกับแท็กซี่ไม่ถูก แท็กซี่จึงจอดให้ลง เพื่อเรียกรถคันอื่น หลังจากลงจากรถ พี่สาวบอกปวดท้องฉี่ จึงได้เดินเข้ามาริมทางบนฟุตบาท ส่วนตนออกมายืนรอเรียกแท็กซี่ จนกระทั่งหันมาอีกทีพี่สาวก็ตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว จึงได้เดินไปขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มใกล้จุดเกิดเหตุ 

น.ส.อรุณี อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านข้าวต้มรุ่งเรือง กล่าวว่า ระหว่างที่อยู่ในร้าน มีป้าคนหนึ่งเดินมาเรียกและขอความช่วยเหลือ บอกว่าคนตกท่อ ตนเองเดินไปดูก็พบว่ามีคนตกลงไปในท่อลักษณะนั่งอยู่ ตนเองพยายามช่วยคนเดียว แต่ไม่ไหว จึงมาบอกคนในร้าน รวมไปถึงลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ประมาณ 5-6 คนมาช่วยกัน โดยนำบันไดลงไป และค่อยๆช่วยกันพยุงตัวยายขึ้นมาด้านบน เพื่อรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ 

สอบถามนายธรรมรงค์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านตำจอกซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากหน่วยงานมีการปรับปรุงโดยขยายถนน ในส่วนของฟุตบาทมาทำที่หลัง ซึ่งฝาท่อไม่ได้นำมาปิด ปล่อยโล่งเปิดไว้หลายสิบจุด จริงๆ แล้วหน้าร้านของตนก็ไม่มี แต่ตนต้องทำมาปิดเอง เกรงว่าลูกค้าจะพลัดตกลงไป จึงอยากฝากหน่วยงานเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ 

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจโดยรอบ พบว่าหลายจุดที่ไม่มีฝาท่อ บางจุดมีการใช้ไม้มาวางปิดปากท่อไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำ บนฟุตบาทริมทาง มีขนาดความกว้างประมาณ 80x80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ส่วนใหญ่ไม่มีฝาปิด คาดว่าเนื่องจากฝนตกทำให้ผู้บาดเจ็บมองไม่เห็น จึงได้เดินผลัดตกลงไปดังกล่าว