แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางจราจรบนทางหลวง   น้ำป่าหลาก นายอำเภอแม่สะเรียงรุดตรวจสอบ ส่วนอำเภอแม่ลาน้อย ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักพัดรถยนต์ชาวบ้านไปไกลกว่า 1 กม.พังยับเยิน


         
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 เวลา 20.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา นายวรศักดิ์ พานทอง   นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากดินสไลด์ และสั่งการให้ฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก ได้รับผลกระทบหนักหลายแห่งในพื้นที่  และ ดินโคลนถล่ม บนทางหลวงแผ่นดิน สาย 108 หลายจุด  อาทิช่วงระหว่างอำเภอแม่สะเรียงถึงตำบลแม่เหาะ ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร  ก่อนถึงอำเภอแม่สะเรียง  ประมาณ 5 กิโลเมตร  โดยมีเจ้าหน้าที่จากหมวดการทางแม่สะเรียงดำเนินการ เร่งเคลียร์เส้นทาง และอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับผู้สัญจรผ่านมาได้ตามปกติ


        
นอกจากนั้นยังมีประกาศแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำแม่สะเรียง ที่ราบลุ่มเฝ้าระหว่างน้ำป่าไหลหลาก หลัง พบปริมาณน้ำแม่สะเรียงเพิ่มระดับสูงขึ้น และ เออท่วมพื้นที่ราบลุ่ม   บริเวณ ถนนทางเข้า บ้านป่ากล้วย และ พื้นที่ทางการเกษตร บริเวณสะพาน บ้านทุ่งพร้าว - บ้านลุ่ม  โดยทางเจ้าหน้าที่ปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ลงพื้นที่เพื่อ สำรวจความเสียหายและ ติดตามสถานการณ์ น้ำแม่สะเรียงอย่างใกล้ชิด 


        
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่มีรายงานความเสียหายของบ้านเรือนราษฎร  หรือทรัพย์สินอื่นๆ  นอกจากพื้นที่การเกษตรที่น้ำได้ออท่วม  ได้ประสานแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าสำรวจและให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป     ทั้งนี้ นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เน้นย้ำให้กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน องค์กรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งรายงาน เหตุการณ์ ให้อำเภอทราบเพื่อประสานบูรณาการการปฏิบัติในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

ในส่วนพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย  จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดฝนตกอย่างหนัก ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากออกมาจากลำห้วยต่างๆ เป็นจำนวนมาก  ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำยวม  ลำน้ำแม่ลา  กระแสน้ำไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้น  น้ำลำห้วยแม่ลา  ไหลหลากในยามค่ำคืน  กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากได้พัดรถยนต์ชาวบ้านที่จอดอยู่ หายไปกับกระแสน้ำ  โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าของรถได้ออกตามหารถยนต์ พบ ถูกกระแสน้ำป่าพัดไปไกลถึง 1.5 กิโลเมตร จึงได้ทำการเก็บกู้ซากรถในลำน้ำลา ขึ้นมา สภาพรถเสียหายพังยับเยินความเสียหายอื่น ๆ อยู่ระหว่างการสำรวจ