ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศภาคม 2567 เวลา 19.50 น. จากกรณีหนุ่มไรเดอร์หายตัวไป 12 วัน พบกลายเป็นศพถูกฆาตกรรมปาดคอ แต่ไม่พบศีรษะ ถูกมัดขาโยนลงเหว ท้องที่บ้านป่าเหมี้ยง ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง โดยผู้ก่อเหตุคือเพื่อนผู้ตาย อายุ 16-17 ปี สารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว คาดชิงทรัพย์เนื่องจากระหว่างที่ผู้ตายเอาเงินให้ผู้ก่อเหตุไปซื้อเหล้าได้ควักเงินออกมาจำนวนมาก แต่ยังให้การวนไปวนมา 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 67  เวลา 19.00 น.ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปาน ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนทางเข้าออกหมู่บ้านป่าเหมี้ยง หมู่ที่7 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังนายออมยอมรับสารภาพว่าฆ่าหนุ่มไรเดอร์โดยเจ้าหน้าที่พบมีดอยู่ที่ข้างถนน ส่วนศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่ในหุบเขาอยู่ห่างจากริมถนนประมาณ 30-50 เมตร โดยสภาพศพของผู้ตายส่วนของศรีษะหายไปส่วนหนึ่ง และร่างเน่าเฟะเหลือแต่โครงกระดูก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำปางอย่างละเอียดอีกครั้ง และเมื่อช่วงเวลา 21.50 น. ที่ผ่านมา ทางญาติผู้เสียชีวิตยังติดใจเรื่องศีรษะผู้เสียชีวิตหายไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังขึ้นไปตรวจสอบค้นหาอีกรอบแต่ก็ไม่พบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักไปในเรื่องของชิงทรัพย์ เนื่องจากระหว่างที่ผู้ตายเอาเงินให้ผู้ก่อเหตุไปซื้อเหล้านั้น ได้ควักเงินออกมาจำนวนมากจึงอาจทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดอยากได้จึงวางแผนพาผู้ตายไปในป่า ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ช่วงระหว่างที่จะทั้งคู่ไปด้วยกันนั้นผู้ก่อเหตุอาจจะใช้มีดไล่ฟันผู้ตาย ทำให้ผู้ตายวิ่งหนีลงไปข้างทางซึ่งเป็นหุบเขาก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะตามไปใช้มีดฟันซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว แล้วนำมีดมาทิ้งข้างทางส่วนสาเหตุหรือข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการสอบสวน