วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 00.10 น. พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผู้กำกับ สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ธานี ตันจันทร์กูล สว.(สืบสวน)สภ.เมืองลำปาง กำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีเหตุฆาตกรรม บริเวณในหมู่บ้านบ้านน้ำโท้งอุทุมพร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบชื่อคือนายเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี สภาพศพบริเวณศีรษะถูกค้อนทุบ และมีร่องรอยการถูกแทงที่ลำตัว สภาพศพนอนเสียชีวิตบริเวณถนนหน้าบ้าน ภายในบ้านพบค้อนปอนขนาดใหญ่ตกอยู่บริเวณโรงจอดรถในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาของผู้ตาย ชื่อนางปอน อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นั่งรอในบ้านรอให้การกับตำรวจ

โดนนางปอน บอกว่าสุดที่จะทน เพราะที่ผ่านมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ตนเองทั้งสองคนกับสามี คือผู้ตาย ก็ทะเลาะเบาะแว้งกันมาตลอด เพราะว่าฝ่ายชายสามีของตนนั้นมีกิ๊กประมาณ 5 คน ที่ผ่านนั้นตนเองก็สุดทนมาตลอด จนกระทั่งคืนนี้มีปากเสียงกัน ฝ่ายชายจะทำร้ายตนเองตนเอง ตนเองจึงหยิบค้อนปอนที่วางไว้ในบ้านโรงจอดรถ ทุบเข้าไปศีรษะประกอบกับคว้ามีดไล่แทงจนสามีเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือภรรยารายนี้ไปสอบปากคำ และจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง