ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุหนุ่มใหญ่ทำอัตวินิบาตกรรมตัวเองรายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.21 น.ของวันที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.(หญิง)โสรดา  โยกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วงฯ ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายภายในบ้าน 14/2 หมู่ 6 ต.วังศาลาฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพประจำจุดรอรับเหตุ ต.วังศาลา ร่วมกับอาสาสมัครฯ จุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ กำลังอยู่ปฎิบัติหน้าที่ใช้อุปกรณ์งัดบานประตูห้องนอน ภายในบ้านชั้น 2 เนื่องจากภายในห้อง ประตูถูกปิดล๊อคลงกลอนจากภายใน และเมื่อประตูถูกเปิดออกก็พบว่าที่บริเวณกลางห้องมีร่างของผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายใช้เชือกไนล่อนผูกลำคอกับขื่อหลังคาบ้านห้อยโตงเตง ใกล้กันพบตู้เก็บของตั้งอยู่ คาดว่าผู้ตายคงขึ้นไปยืนแล้วกระโดดทิ้งน้ำหนักตัวลงมาที่พื้น ขาทั้งสองข้างลอยเหนือพื้นบ้าน เนื่องจากสภาพศพเริ่มแข็งตัว และมีกลิ่นเหม็น

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่า ตาม ร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายเล็ก(นามสมมุติ)อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่ตามบัตรประชาชน หมู่ 7 ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ส่วนสาเหตุทราบจากทางญาติๆ ว่า ผู้ตายคงคิดมากและหึงหวงน้อยใจ จึงตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว