วันที่ 22 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณีนายสมยศ  อายุ 38 ปี ก่อเหตุใช้ไม้คมแฝกกระหน่ำตีนางสมาน อายุ 68 ปี แม่ของตัวเองจนเสียชีวิตภายในบ้าน หนำซ้ำยังใช้ไม้อันเดียวกัน ตี ด.ช.ธี อายุ 5 ขวบนักเรียนชั้นอนุบาล 2 จนเสียชีวิตทั้ง 2 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 พ.ค.ที่บ้าน หมู่ 19  บ้านใหม่เจริญสุข ต.ตูมใหญ่  อ.คูเมือง จว.บุรีรัมย์

เหตุดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ทราบข่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ด.ช.ธี ที่มีอายุเพียง 5 ขวบต้องพลอยรับเคราะห์ไปด้วย หลายความคิดที่มองถึงเหตุในลักษณะนี้ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา และถามถึงสาเหตุที่แท้จริง

ความคืบหน้ากรณีเหตุดังกล่าว นายสมยศ ผู้ก่อเหตุถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ หลังถูกควบคุมตัวได้ไม่นาน เพราะเกิดอาการช็อค คาดกินยาประสาทเกินขนาด

ด้าน นางพวงมาลา อายุ67ปี อานางสมาน ผู้เสียชีวิต เล่าว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากการเสพยาบ้า เพราะนอกจากนายสมยศ มีอาการทางประสาทแล้ว นายสมยศ ยังดื่มเหล้า และเสพยาบ้าด้วย

นางพวงมาลา เล่าด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ผู้เสียชีวิตได้มาปรึกษาตนว่า ลูกไม่กินยาประสาทอีกแล้ว เพราะหากไม่ได้กินมักจะกำเริบมีอาการทุกครั้ง โดยก่อนที่จะเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายได้บังคับให้ลูกชายกินยาประสาท ทำให้เกิดการไม่พอใจแล้วฆ่าแม่กับหลานตามเหตุที่เกิดขึ้น

ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบว่ายาระงับประสาท ที่ได้รับจากหมอมาไม่เหลืออยู่ในบ้าน ซึ่งคาดว่าหลังนายสมยศ ฆ่าแม่กับหลานแล้ว จึงกินยาระงับประสาทหลายสิบเม็ดที่อยู่ในบ้านทั้งหมดเพื่อประชด ทำให้เกิดอาการช็อคถูกหามส่งโรงพยาบาลดังกล่าว