ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ชุมชนผาแดง หมู่4 ต.สุรศักดิ์ .ศรีราชา จ.ชลบุรี ชาวบ้าน ผู้ประกอบการโรงแรมลุกฮือหลังมีบริษัท มาก่อสร้างโครงเหล็ก พร้อมล้อมสแลน สูงกว่า 10 เมตร หลังเข้าทำการสอบถามคนงานก่อสร้าง ทราบว่าบริษัท จะทำเป็นลานกองเศษปลือกไม้ เพื่อนำไปทำเยื่อกระดาษ 

ซึ่งในครั้งนี้นำโดยนายอิทธิพัทธ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 พร้อมด้วยชาวบ้าน เข้าเจรจากับตัวแทนบริษัท โดยมี นายอโณทัย เจริญสันติสุข สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เข้าร่วม  โดยชาวบ้านต่างคัดค้านไม่ยอมรับลานกองเศษเปลือกไม้ดังกล่าว เนื่องจาก อดีตเคยเกิดเพลิงไหม้ กองเศษเปลือกไม้แบบนี้มาแล้ว ในท่าเรือเอกชนที่อยู่ใกล้เคียง หวั่นอาจจะเกิดในชุมชนได้ อีกทั้งชุมชนแห่งนี้เป็นเขตชุมชน ที่มีโรงเเรม คอนโด ที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นจำนวนมาก และเป็นพื้นที่ริมทะเล มีลมทะเลพัดตลอดทั้งปี ส่งผลให้เกิดฝุ่น ละออง ปลิวเป็นวงกว้าง หากมีการขนย้าย ตักโกย ฝุ่นฟุ้งกระจาย อย่างแน่นอน ส่งผลให้เสื้อผ้าที่ตากผ้าไว้ ฝุ่นเกาะ ลูกเล็กๆ เด็กๆ ในชุมชนอาจจะมีผื่นแพ้ได้

ทั้งนี้ นายอิทธิพัทธ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่4  กังวลปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม หากฝนตก ไม้อุ้มน้ำ เกิดการเน่าเสีย ระบายน้ำผ่านชุมชน ไหลลงทะเล อาจจะส่งผลเสียต่อระบบนิเวศในทะเลได้ ชุมชนนี้เป็นชุมชนเล็กๆ ถนนในหมู่บ้าน ไม่เเข็งเเรงมากพอ ที่จะรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกที่ต้องเข้าออกทุกวันได้ 

อีกทั้ง นายอิทธิพัทธ์ ยังกล่าวอีกว่า พื้นที่ตรงนี้ทางบริษัทได้ซื้อที่นานแล้ว 10 กว่าปีแล้ว จุดประสงค์แรกคือที่จอดรถ ซึ่งชาวบ้านก็พอรับได้  แต่มาครั้งนี้กลับมาสร้างลานกองเศษเปลือกไม้ ผิดวัตถุประสงค์ที่ได้ตกลงกับชาวบ้านไว้ และไม่ได้แจ้งกับชาวบ้านเลย หากทำลานกองเศษเปลือกไม้ชาวบ้านไม่ยอม เด็ดขาด  ซึ่งตนจะได้เข้าตรวจสอบที่เทศบาลอีกครั้ง ถึงการขออนุญาตก่อสร้างลานกองไม้แห่งนี้ ได้ทำ EIA  หรือว่ามีการทำเรื่องขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

โดยทางบริษัท ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์เข้ามาเจรจากับชาวบ้าน ซึ่งทางตัวแทนบริษัทได้กล่าวว่า การสร้างลานกองเศษเปลือกไม้สักนี้ เพื่อที่จะนำไปผ่านกระบวนการเป็นเยื่อกระดาษ เพื่อทำกระดาษต่อไป ซึ่งลานแห่งนี้จะมีแนวกั้นสูง 12 เมตร ซึ่งทางบริษัทมีนโยบายว่า จะกองเศษเปลือกไม้เพียง 10 เมตร เท่านั้น ไม่เกินจากที่กั้น โครงสร้างออกแบบโดยวิศวะโยธา มีสร้างโครงเหล็ก แข็งแรง สำหรับกลิ่นและน้ำที่ชาวบ้านกังวล ทางบริษัทสามารถกำจัดกลิ่นไม้ได้ เพราะบริษัทมีนวัตกรรมใหม่ที่สามารถมาแก้ไขปัญหานี้ได้ ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่นฟุ้งกระจาย หากชาวบ้านต้องการให้บริษัท ทำหลังคาปิดด้านบนก็ย่อมทำได้

สำหรับตัวแทนบริษัทจะนำปัญหาที่ชาวบ้านร้องเรียน ไปนำเสนอผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ นำไปแก้ไข และครั้งหน้าจะลงพื้นที่คุยกับชาวบ้านอีกครั้ง