สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ                       

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. – วันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน  ถึง 14 พฤษภาคม

ชอบเป็นผู้นำ กล้าหาญ เด็ดขาด ไม่โลเล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อนว่องไว เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเอง  สูงและหลงตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ขี้โกรธ หุนหันพลันแล่นใจเร็วด่วนได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี  บริวารและเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี   ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏ   มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม  จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  มีรายจ่ายมากขึ้น  จึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น  เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว  จะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก  เป็นคนเจ้าระเบียบ  มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ การงานประสบความสำเร็จ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการซื้อขาย ปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะบ้าง จะได้ทรัพย์สินที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น  หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนรัก จึงควรปรับความเข้าใจซึ่งกันและกันให้ดี ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้างความสัมพันธ์ก็จะดีขึ้น 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกัน เป็นคนกล้าแสดงออกจะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก จะได้สมาคมกับคนมีความรู้ความสามารถ มีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสร้างฐานะทางการเงิน มีการพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายได้เข้ามาหลายทาง  เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน  ควรระวังเรื่องการเงิน การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

มีอารมณ์เยือกเย็น รอบคอบ มีความระมัดระวังมาก คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด  มีการสะสางงานเก่าๆ ที่คั่งค้าง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉยเสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จะมีรายได้จากผลงานเก่าๆ ของเก่าๆ เงินทองถูกใช้ไปกับการปรับปรุงที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะและการเลี้ยงดูบุพการี การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น  

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีความมุ่งมั่นเชื่อมั่นในตนเองสูง ทำอะไรมักมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จจนได้ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรีใจบุญสุนทาน มีความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใสรักอิสระเสรี มีนิสัยใจคอกว้างขวาง มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีลักษณะเปิดเผย มีความอดกลั้น มีขันติต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ควรลดละความหยิ่งยโสถือดีลงบ้างชีวิตจะประสบความสำเร็จมากขึ้น จะมีการคบหาสมาคมกับผู้คนจำนวนมาก การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีความตื่นตัวเรื่องการเงิน  เงินสะพัดเข้าออกเป็นประจำ ทรัพย์สินที่ต้องการขายแต่ยังขายไม่ได้ก็จะขายได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง 

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ ความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมาก เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย จะมีคนที่มีความรู้ความสามารถคอยให้คำปรึกษาที่ดี มีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ได้ทรัพย์สินเงินทอง เงินทองจะถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์มากขึ้น อีกทั้งสามารถซื้อหาทรัพย์สินได้มากขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน  

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

มีความสุภาพอ่อนโยน  มีจินตนาการสูง รักสวยรักงาม มีความรักแรงกล้า มีความงาม มีเสน่ห์ ความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม กว้างขวางในสังคมเปลี่ยนแปลงได้ง่าย ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ มีงานใหม่ๆ จากทางไกลเข้ามาให้ทำ นอกจากนี้แล้วพี่น้องเพื่อนฝูงยังให้การสนับสนุน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน มีผลงานเป็นที่พึงพอใจ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

ตั้งตนเป็นหัวหน้าคน ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง ทำอะไรมักทำด้วยจิตใจที่ร้อนรน มีทิฐิมานะแรงกล้า กล้าเผชิญต่อสิ่งต่างๆ โกรธง่ายหายเร็ว ใจน้อย แสนงอน เก็บรักษาความลับเก่ง มีโอกาสได้สะสางงานเก่าที่คั่งค้าง สามารถจัดการกับเอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ด้านการงาน หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะได้สิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

มีความเมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนอื่น บริสุทธิ์ยุติธรรม จะทำงานใดมักหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง ไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็น การงานประสบความสำเร็จได้รับผลประโยชน์เป็นที่พึงพอใจ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี  รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคมและภาพลักษณ์ของตนเอง จึงไม่มีเงินเก็บมากนัก ระวังคนรักจะเจ็บป่วย ควรเอาใจใส่ดูแลกัน

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

รักชีวิตแบบสันโดษ เป็นคนรอบคอบ เคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย มีจิตใจหนักแน่นเคร่งขรึม บึกบึน มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง ขี้อายและเจียมตัว แต่จะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย จะเป็นหัวหน้าปกครองคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย การงานจะประสบความสำเร็จ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน เงินทองถูกใช้จ่ายไปเพราะการสมาคมและการสงเคราะห์ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้มีระเบียบ การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งที่สูงขึ้น

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะๆ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ เงินทองถูกนำไปใช้ปรับปรุงกิจการงานและที่อยู่อาศัย การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก ความรักมีคนมาให้ความสนใจหลายคน มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

อารมณ์ขึ้นๆลงๆ ชอบการสมาคม ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี สนใจศาสนา ปรัชญา  พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูง จะมีโอกาสเดินทางไกล ได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดน การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ช่วยเหลือญาติ บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัย สำนักงาน ที่ดินและยวดยานพาหนะใหม่ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด ได้พบคนรักเก่าโดยบังเอิญ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี