วันที่ 24 พ.ค.67 ที่ สน.แสมดำ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9  พ.ต.อ.ธีรชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผกก.สน.แสมดำนายอุดมชัย โลหณุต สำนักงาน ป.ป.ส.กรุงเทพมหานคร  ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายยูลลัม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี พร้อมของกลางเป็น ยาไอซ์จำนวน 201 ก.ก. โดยจับกุมได้เมื่อ วันที่ 23 พ.ค. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ใกล้เคียง ซ.แสมดำ ถ.พระราม2 ขาออก 

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งดังกล่าว สืบเนื่องจาก ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.แสมดำ ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ ตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม จนได้มาพบรถกระบะต้องสงสัย จอดอยู่ใกล้ปั๊มน้ำมัน จึงได้ทำการตรวจค้น และพบยาไอซ์จำนวน 201 กก.

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 พ.ค.67 ร.ต.อ.ทัศนา ทองเบี้ย รองสวป. สน. และ ส.ต.อ.รุ่งโรจน์ เนยชนะ สายตรวจรถยนตร์ ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบมาถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนพระราม 2 ขาออก และสังเกตุเห็นมีรถยนต์ ยี่ห้อ มิสซูบิชิ ไทรทัน สีดำ 4 ประตู ทะเบียนกทม. จอดขีดขวางการจราจร จึงได้ขับรถเข้าไปเพื่อจะตรวจสอบ เมื่อขับเข้าไปใกล้ถึงรถคันดังกล่าว พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวติดเครื่องยนต์อยู่โดยมีชาย 1 คนนั่งอยู่ตำแหน่งผู้ขับขี่ โดยกระจกรถฝั่งคนขับได้ลดลงไว้ จากการสังเกตุชายดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ โดยมีอาการตกใจ ตัวสั่น หน้าซีด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ จากการสังเกตุ พบว่าภายในห้องโดยสารมีกล่องกระดาษสีน้ำตาลลักษณะปิดผนึกมิดชิด จำนวนหลายกล่องวางซ้อนอยู่ จึงมีเหตุสงสัยหรือเชื่อได้ว่าภายในรถคันดังกล่าวอาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย หรือสิ่งของที่ได้มามีไว้หรือได้ใช้ในการกระทำความผิดซุกช่อนอยู่ ร.ต.อ.ทัศนา จึงสั่งการให้ ส.ต.อ.รุ่งโรจน์ จอดรถยนต์สายตรวจบริเวณริมถนน ด้านหน้ารถยนต์คันดังกล่าว แล้วทำการเข้าตรวจสอบ ทันใดนั้นชายดังกล่าว ได้พยายามจะขับรถถอยหลังเพื่อจะ หลบหนี แต่ ร.ต.อ.ทัศนา ใช้มือดึงกุญแจรถพร้อมกับดับเครื่องยนต์และให้ชายดังกล่าวลงจากรถ พร้อมกับเรียก สายตรวจ จยย.ประกอบด้วย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม และจ.ส.ต.ณัฐพร ศรีวิเศษ เพื่อสนับสนุน จากการตรวจสอบทราบว่าชายดังกล่าว ชื่อ นายยูลลัม ชาว อ.ยี่งอ  จ.นราธิวาส จากการตรวจค้นในรถ พบกล่องกระดาษสีน้ำตาลจำนวน 7 กล่อง บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาไอซ์ ซึ่งมีน้ำหนักรวม 201 กก. 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าของในกล่องเป็นยาเสพติด และอ้างว่าได้รับการว่าจ้างให้ไปนำยาไอซ์ จากพื้นที่เขต มีนบุรี กทม. เพื่อนำไปวางไว้บริเวณแยกวังมะนาว จ.เพชรบุรี โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 500 บาท และค่าน้ำมัน จำนวน 10๐๐ บาท แต่ตนเอง ขอปฏิเสธในข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาไอซ์ ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้ รับอนุญาต  ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำ เพื่อขยายผลถึงผู้จ้างวานขนยาเสพติด ต่อไป