วันที่ 24 พ.ค.67 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มอบหมาย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภ.1 (ผอ.ปปส.ภ.1) ร่วมการปล่อยแถวปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2/67” จังหวัดเป้าหมายสิงห์บุรี โดยมีนายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธาน พร้อมด้วยกำลังปฏิบัติการจาก ตำรวจรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสิงห์บุรี ฝ่ายปกครอง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 28 ราย และยึดทรัพย์มูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาท 

ผอ.ปปส.ภ.1 กล่าวว่า พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้กำหนดให้มีปฏิบัติการลงพื้นที่ตามข้อร้องเรียนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความปลอดภัยตลอดจนความเชื่อมั่นจากชุมชน โดยปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องการแจ้งเบาะแสผู้ค้ายาเสพติด และผู้เสพยาเสพติดของประชาชน ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 จึงกำหนดปฏิบัติการ โดยมีเป้าหมายในการปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี รวม 18 เป้าหมาย ในพื้นที่ 6 อำเภอ คือ อำเภอเมืองสิงห์บุรี อำเภอบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน อำเภอพรหมบุรี อำเภอท่าช้าง อำเภออินทร์บุรี 

ปฏิบัติมุ่งเน้นการจับกุมผู้ค้า ค้นหาและนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด และต้องดำเนินการขยายผลในทุกการจับกุม และในเวลาเดียวกันนี้ได้มีปฏิบัติการที่จังหวัดชัยนาทด้วยเช่นกัน

โดย สรุปผลการปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2” จังหวัดเป้าหมายสิงห์บุรี สามารถ จับกุมผู้ต้องหา 28 ราย ยึดของกลางยาเสพติด ยาบ้า 1,061 เม็ด ยาไอซ์ 29.32 กรัม และยึดทรัพย์มูลค่ารวมมากกว่า 1,120,000 บาท ณ ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี

ผอ.ปปส.ภ.1 กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องได้รับการแก้ไข จากการที่ปัญหายาเสพติดเป็นภัยที่คุกคามความสงบสุขของประชาชน และได้กำหนดให้ทุกจังหวัดร่วมมือกับหน่วยงานในการปราบปราม ขยายผล รวมถึงการนำผู้เสพ ผู้มีอาการทางจิตเวช เข้าบำบัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ชุมชน จึงต้องมีการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องและต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน 

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน