สำหรับวันหยุดยาวเดือนเมษายนที่บรรดานักท่องเที่ยวทั่วเอเชียและออสเตรเลียตั้งตารอกำลังจะมาถึงอีกไม่นานดังนั้น ทาง อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก จึงเอาใจนักท่องเที่ยวสายประหยัดโดยได้คำนวณตัวเลขพร้อมเปิดสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกที่สุดในประเทศไทย ผลปรากฏว่า จังหวัดขอนแก่นคว้าอันดับ 1 โดยนักเดินทางสามารถเพลิดเพลินไปกับห้องพักราคาย่อมเยาในช่วงวันหยุดยาวที่มีการแข่งขันกันสูงที่สุด 
 
รับข้อเสนอที่ดี และคุ้มค่า

ซึ่ง นายพีรพล สง่าเมือง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย ของอโกด้า กล่าวว่า การท่องเที่ยวในช่วงต้นปี 2023 ดำเนินไปได้ด้วยดี นอกจากนี้วันหยุดนักขัตฤกษ์ก็กำลังใกล้เข้ามาในอีกหลายภูมิภาค ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มมองหาการพักผ่อนที่คู่ควรกับช่วงเวลาหยุดยาว แต่ในขณะที่ค่าครองชีพทั่วโลกมีเกณฑ์ที่สูงขึ้น ทำให้ทุกคนต้องใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นผลสำรวจและข้อเสนอสุดคุ้มจากอโกด้า น่าจะช่วยให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปยังจุดหมายที่น่าตื่นเต้นและสามารถประหยัดเงินไปได้ในเวลาเดียวกัน

โดย จุดหมายสูงสุดของอโกด้า คือการทำให้นักท่องเที่ยวได้รับข้อเสนอที่ดีและคุ้มค่าที่สุดท่ามกลางช่วงเวลาที่เรทราคามีการแข่งขันสูง ดังนั้นแพลตฟอร์มการเดินทางดิจิทัลได้วิเคราะห์ราคาเฉลี่ยห้องพักของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยภายในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งข้อมูลแสดงผลเป็นจังหวัดขอนแก่นที่มีข้อเสนอห้องพักราคาย่อมเยามากที่สุด ด้วยราคาเฉลี่ยเพียงคืนละ 1,030 บาท และนอกจากขอนแก่นแล้ว ยังมีอีก 5 จังหวัดที่มีข้อเสนอห้องพักสุดคุ้ม คือ สุราษฎร์ธานี, นครราชสีมา, อุดรธานี และหาดใหญ่ ตามลำดับ

เอเชียแปซิฟิกมี 9 จุดหมาย

ทั้งนี้ นายพีรพล ยังกล่าวต่อว่า ในส่วนของจุดหมายปลายทางที่มีค่าที่พักเฉลี่ยถูกที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีถึง 9 จุดหมายปลายทางด้วยกัน ได้แก่ Sibu ในมาเลเซีย, Surakarta ในอินโดนีเซีย, Puri ในอินเดีย, Bacolod ในฟิลิปปินส์, Ninh Binh ในเวียดนาม, Chiba ในประเทศญี่ปุ่น, Gwangju ในเกาหลีใต้, หมู่เกาะ Kinmen ในไต้หวัน และ Brisben ในออสเตรเลีย

ถึงแม้จะเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับผลสำรวจว่ามีราคาต่ำที่สุด แต่ก็มี Hidden gems หลายแห่งที่น่าสนใจให้ไปเยือน พร้อมทั้งข้อเสนอสุดคุ้มค่าอีกมากมาย โดยมีตั้งแต่ชายหาดที่เต็มไปด้วยผู้คน หรือสวนสนุกธีมพาร์คสุดหวาดเสียว ไปจนถึงวัดวาอารามและสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งแหล่งรวมย่านอาหารอร่อย ซึ่งอโกด้าได้รวมรวมไฮไลท์บางส่วนจากทั้ง 10 จุดหมายปลายทางที่ถูกที่สุดมาไว้ให้แล้ว

ในส่วนของจังหวัด ขอนแก่น ประเทศไทย ซึ่งมีราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืนประมาณ 1,030 บาท ได้รับสมญานามว่าเป็นดินแดนไดโนเสาร์ของประเทศไทย หากแต่เป็นเมืองที่ทันสมัยด้วยความที่เป็นเมืองมหาวิทยาลัยเลยมีคาเฟ่อินเทรนด์ตั้งอยู่มากมาย ทั้งทะเลสาบประจำเมืองที่จัดงานเทศกาลตลอดปี ตลาดโต้รุ่งต้นตาลที่เป็นแหล่งรวมสตรีทฟู้ด พร้อมโชว์ดนตรีสด และอื่น ๆ อีกมากมาย จังหวัดขอนแก่นยังเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การสำรวจประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการขุดหาสมบัติจูราสสิค หรือการไปทำบุญที่วัดถ้ำแสงบนยอดเขาอันสวยงาม

จัดงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่

ดังนั้น นายพีรพล ยังกล่าวต่อว่า ถ้าหากวางแผนจะไปเที่ยวขอนแก่นในเดือนเมษายน ก็อย่าลืมที่จะนำลูกโป่งน้ำและปืนฉีดน้ำพกติดตัวมาด้วย เพราะขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จัดงานสงกรานต์ (ปีใหม่ไทย) ได้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถเยี่ยมชมบึงแก่นนครไปพร้อม ๆ กับการเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานในงานเทศกาลอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดงานหนึ่งของเอเชีย

อีกทั้งสนามบินทั้งสองแห่งของกรุงเทพฯ มีบริการเที่ยวบินสำหรับเดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่นทุกวัน และยังมีราคาอันแสนย่อมเยาอีกด้วย โดยตั๋วเที่ยวเดียวที่มีจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายน จะมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 750 บาท (หรือประมาณ 22 ดอลล่าร์สหรัฐ) โดยสามารถตรวจสอบราคาได้ที่ www.agoda.com/flights

ดังนั้นนอกจากการเผยจุดหมายปลายทางที่ราคาย่อมเยาที่สุดให้แล้ว อโกด้ายังช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยฟีเจอร์อีกมากมาย เช่น Price Freeze , Price Alerts, ส่วนลดแบบกลุ่ม, ดีลรายวัน และ อื่นๆ ช่วยให้ผู้คนออกไปท่องเที่ยวได้มากขึ้นโดยจ่ายน้อยลง