ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรินทร์ แบ่งหิรัญ อายุ 26 ปี อีกหนึ่งแรงงานไทยจากอิสราเอล ได้เดินทางกลับมาสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัย ถึงบ้านพักที่ จ.สมุทรสาคร โดยมีหน่วยงานด้านแรงงานประจำจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้สังกัดกระทรวงแรงงาน พากันเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ซึ่งนายจักรินทร์ แบ่งหิรัญ มีสีหน้ายิ้มแย้มดีใจที่ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว ณ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีแม่และญาติกับลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือนของนายจักรินทร์ฯ ที่ได้กลับมาที่บ้านพักในสมุทรสาคร ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

 นายจักรินทร์ฯ ได้เผยว่า ตนดีใจที่ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานเป็นหนุ่มโรงงานมาก่อน ทั้งนี้แต่ด้วยเหตุว่าเกิดพิษเศรษฐกิจขาลงและปัญหาโรคโควิด -19 ได้สงบลง จึงตัดสินใจลงทุนไปทำงานนอกประเทศคือ รับจ้างทำเกษตร ปลูกมะเขือเทศ ที่ประเทศอิสราเอล ก็เพราะต้องการหาเงินเพื่อมาปลดหนี้สิน และเพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ครอบครัว ซึ่งเมื่อไปถึงตอนระยะแรกๆ ตนก็เห็นมีการสู้รบกันแล้ว แต่ทว่าความจำเป็น แต่น่าไม่อันตรายเท่าสถานการณ์ที่เพิ่งกำลังเกิดขึ้นในตอนนี้  


สำหรับเรื่องแคมป์คนงานที่ตนทำงานนั้นอยู่ห่างจากที่ก่อเหตุแค่ไม่กี่กิโลเมตร อย่างไรก็ตามแต่ยิ่งอยู่ก็ยิ่งเห็นว่ามีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจไปยื่นเรื่องต่อรัฐบาล เพื่อขอกลับมาเมืองไทยก่อนดีกว่า เพื่อจะได้มาอยู่กับครอบครัวก่อน ทั้งนี้ตนก็ได้มีการวางแผนชีวิตเพื่อหางานทำไปก่อนด้วย และเมื่อได้จังหวะที่ได้หาโอกาสไปทำงานต่างยังประเทศอีกครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้น แต่คิดว่าจะไม่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลอีกแล้ว เพราะเสี่ยงต่อความไม่ปลอดภัยในชีวิต ซึ่งที่รอดกลับมาบ้านพักครั้งนี้นับว่าเป็นความโชคดีที่ตนและเพื่อนๆ ชาวไทยที่ทำงานอยู่ด้วยกัน รวมทั้งสิ้น14 คน ซึ่งก็ปลอดภัยกันทุกคน 


"ซึ่งที่ตนเองขอกลับไทยโดยมีตนและเพื่อนๆรวม 5 คน ส่วนที่เหลืออีก 9 คน เขาตัดสินใจจะอยู่ทำงานต่อไป แม้งานที่เมืองอิสราเอลจะช่วยให้เรามีรายได้ดี ทั้งนี้แต่ถ้าเลือกด้านความปลอดภัยของชีวิตกับครอบครัวขอเลือกอย่างหลัง ขณะที่ตอนนี้ก็มีเพื่อนๆคนไทย ที่กำลังจะตัดสินใจไปทำงานต่างประเทศก็ขอให้คิดถึงความปลอดภัยของประเทศที่เราจะเดินทางไปด้วย"

นายจักรินร์ บอกด้วยว่า ตนขอขอบคุณรัฐบาลไทย และหน่วยทหารในประเทศอิสราเอล และในส่วนงานราชการทุกคน ที่ให้ความช่วยเหลือในการดูแลและคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตแรงงานไทยจนได้กลับบ้าน แม้อาจจะล่าช้าไปบ้างเนื่องจากจำนวนคนไทยที่ขอกลับถิ่นฐานมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนและครอบครัวรู้สึกดีใจและอบอุ่นใจอย่างมากที่ได้กลับและมามีอิสระในชีวิตอีกครั้ง ซึ่งไม่ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวหรือต้องหลบซ่อนไปในที่ลี้ภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจักรินทร์ แบ่งหิรัญ อายุ 26 ปี เดิมทีเป็นคนชาว จ.พังงา ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับครอบครัว บ้านเลขที่ 9/61 ม.2 (หมู่บ้านซีเควิลล์) ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งแรงงานไทยที่ตัดสินใจเดินทางไปทำงานภาคเกษตร ปลูกมะเขือเทศ ที่อิสราเอล เพราะต้องการหาเงินมาสร้างความมั่นคงให้แก่ครอบครัว ทั้งนี้โดยเผยว่าไปทำงานมาแล้วประมาณ 1 ปี 2 เดือน