เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทย เป็นเที่ยวบินตรงจากเทลอาวีฟ สายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบิน LY 085 และ LY 083 มีแรงงานไทยจำนวน 397 คน 

        ขณะที่แรงงานไทยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต คอยตรวจคัดกรองสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจของแรงงาน อยู่บริเวณด้านใน และมีเจ้าหน้าที่ของ กรมการจัดหางาน กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งจุดอำนวยการรับเอกสารการขอรับสิทธิประโยชน์กองทุนฯ สำหรับแรงงาน ที่ประตู  10 ก่อนออกอาคารผู้โยสารชั้น 2

        นาย จิตราช เวียงเหล็ก 39 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ หนึ่งในแรงงานที่เดินทางกลับจากอิสราเอล กล่าว่า ตนเดินทางไปทำงานด้านเกษตร วันเกิดเหตุ ตนอยู่ในพื้นที่ สีแดง กำลังทำงานอยู่ พอเกิดเหตุ หัวหน้างานให้เข้าไปหลบในบังเกอร์ และต้องทำงานอยู่อีกหลายวันจนตนเองทนไม่ไหวเนื่องจากหวาดกลัวจึงขอเดินทางกลับประเทศไทยก่อน จนกว่าเหตุการณ์จะสงบค่อยคิดอีกครั้งว่าจะกลับไปหรือไม่