จากกรณีพบศพ นายชู เชียง เฉิน อายุ 47 ปี ชาวไต้หวัน ถูกของแข็งทุบตีที่ใบหน้า คิ้วขวามีบาดแผลฉกรรจ์ ถูกมัดมือ มัดเท้า นอนคว่ำหน้าอยู่ข้างเตียง คล้ายถูกทรมาน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านอุดมสุข พื้นที่ สน.บางนา กรุงเทพฯ เหตุเกิดวันที่ 15 พฤศจิกายน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 17 พ.ย.66 มีรายงานข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 พ.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ควบคุมตัว ชายชาวเมียนมา อายุ 21 ปี ได้1คน จากการสืบสวนพบพนานหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด โรงแรมที่เกิดเหตุ พบว่าชายเมียนมารายดังกล่าวเข้าพักที่ห้องพักชั้น 5 และกล้องวงจรปิดยังสามารถจับ ขณะที่ชายเมียนมารายดังกล่าวไปเคาะประตูห้องพัก 618 ซึ่งเป็นห้องของผู้เสียชีวิต จากการสอบสวน ชายหนุ่มคนดังกล่าวรับสารภาพว่า มีหญิงไทยรายหนึ่งรู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก ได้จ้างวานให้ตนคอยเฝ้าติดตามพฤติกรรมหนุ่มชาวไต้หวันรายนี้ โดยอ้างว่าหนุ่มไต้หวัน เป็นผู้ต้องคดี และมีเงิน ให้ตนเองคอยติดตามความเคลื่อนไหว นอกจากนี้หญิงไทยรายดังกล่าว ยังรู้จักกับชายผิวสี 1 คน  และชายผิวขาวอีก 1 คน ซึ่งส่วนตัวตนเองไม่รู้จักว่าเป็นใคร และทั้งหมดได้ไปพบผู้ตายจนกระทั้งมาเกิดเหตุขึ้น

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนได้ขยายผลทามไลน์ กว่า 10 ชม. โดยเริ่มจากที่หนุ่มไต้หวันเข้ามาในประเทศไทย วันที่ 14 พ.ย. เวลาประมาณตี 1 และเข้าพักที่โรงอรมดังกล่าวเวลา 12.43 น. ซึ่งระยะเวลาที่หายไปกว่า 10 ชม.ทราบว่า หนุ่มชาวไต้หวันรายนี้ เดินทางไปพบกับเพื่อน และพักอยู่ด้วยกันในพื้นที่ จ.นนทบุรี  จากการสอบปากคำเพื่อนทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยเดินทางเข้ามาในไทย และได้ฝากตู้เซฟจำนวน 2 ตู้ ไว้กับเพื่อนรายนี้ ซึ่งในครั้งนี้ที่ผู้ตายกลับไปหาเพื่อนเพื่อไปเอาตู้เซฟกลับ

โดยในช่วงเช้าวันนี้ (17 พ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอศาลพระโขนง เพื่อพิจารณาพยานหลักฐานออกหมายจับ หนุ่มเมียนมา และสาวไทย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และอยู่ระหว่างติดตามชายอีก 2 คน