โดดเด่น แถมออร่าพุ่ง!!! สำหรับพระเอกหนุ่ม เล้ง-ณัฐพล นิลดอนหวาย พระเอกน้องใหม่ที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง 

เล้ง ณัฐพล เริ่มเข้าวงการโดยรับบทเพื่อนพระเอกในภาพยนตร์ "มนต์ดำสั่งตาย" ค่ายไรบิยอนด์ กำกับโดย บอย เจตนิพัทธ์ และต่อเนื่องด้วยละคร "มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗" ทางช่อง3HD รับบท "ขาม" น้องน้อยในแก๊งค์ พี่คล้าว (มิว ศุภศิษฏ์) พี่แว่น (คิมม่อน วโรดม) กำกับโดย สำรวย รักชาติ จนได้ฉายา "จอมขโมยซีน" ไปเป็นที่เรียบร้อย 

เริ่มต้นปี 2567  งานวงการก็เข้ามารัวๆ ทั้งพรีเซนเตอร์โรงแรมกาลนาน ริเวอร์ไซด์รีสอร์ท ล่าสุดผลงานภาพยนตร์เรื่อง "4 ทรชนคนอันตราย" ค่าย Siam Rawin กำกับโดย  น้อง-อรุโณทัย นฤนาท บทเด่นไม่น้อยทีเดียว 

ไม่เพียงแค่นั้น ยังขึ้นแท่นพระเอกซีรีส์วาย "Youngboy นายมัธยมกับผ้าแดง" ทางช่อง3HD ค่ายคิงส์ออฟก๊อต กำกับโดย แดง บูรพา ความแรงยังไม่จบเพียงแค่นี้ หนุ่มเล้ง ยังได้รับโอกาสดีได้บทพระเอกละครเรื่อง "อาถรรพ์ชฎา"  ที่จะไปโกอินเตอร์ ออกอากาศที่ต่างประเทศด้วย อาทิ ฮ่องกง ลาว และกัมพูชา โดย หนุ่มเล้ง เผยว่า 

"ตอนแสดงภาพยนตร์ มนต์ดำสั่งตาย ก็ไปฉายถึง 8 ประเทศนะครับ ด้านซีรีส์วาย Youngboy นายมัธยมกับผ้าแดง ก็เพิ่งไปออกบูธ เปิดตัวที่ประเทศฮ่องกง และล่าสุดละคร อาถรรพ์ชฎา ก็จะไปออกอากาศต่างประเทศอีก ดีใจมากครับ เพราะก่อนถ่ายทำก็ไปให้ผู้กำกับฯ เปาปุ้นจิ้น จาก TVB ฮ่องกง ดูตัว ต้องขอบคุณ พี่นกเอี้ยง เกตน์ศิรณี บุญมา ผู้กำกับฯ และผู้ใหญ่ทาง MVTV ทุกท่าน ที่ให้โอกาส มาเล่นเรื่องนี้ ผมรับบทชื่อขลุ่ย เป็นหนุ่มจอมกะล่อน ประกบนางเอกถึง 3 คน คนแรกชื่อ ตองอ่อน (แก้มยุ้ย พิฆวรางค์) ซึ่งจะเป็นผีที่คอยตามอาฆาต คนที่ 2 คุณหนูรำเพย (บิว ลลิฉัตร์) คนที่ 3 มะลิ (นินิว อนุธิดา) ซึ่งอีก 2 คน รอเข้าฉากถ่ายทำกันปลายเดือนนี้ที่ สุพรรณบุรีครับ

เป็นคาแร็กเตอร์ที่ยากมากอีกเรื่องครับ เล้งจะต้องเป่าขลุ่ย ตีระนาด และรำ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุดครับ ก็อยากฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้เล้ง ณัฐพล ด้วยนะครับ"

เรียกได้ว่าเป็น พระเอกน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามองสุดๆ แถม FC ก็แน่น มีแฟนคลับในจีนแอบปลื้มปลิ่ม หนุ่มเล้ง เป็นอย่างมากด้วย!!!