สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโชว ซื่อ ชิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของติ๊กต็อก (TikTok) แอปพลิเคชันชื่อดัง แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีนี้ว่า ติ๊กต็อกมีแผนที่จะลงทุนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อรองกับจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อต้องการขยายติ๊กต็อกไปสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

โดยซีอีโอของติ๊กต็อก ยังระบุด้วยว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของติ๊กต็อก หากกล่าวถึงในด้านจำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชันนี้ แต่ติ๊กต็อกยังไม่ได้แปลงฐานผู้ใช้ที่มีจำนวนมากให้กลายเป็นแหล่งรายได้หลักในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขณะที่ สถานการณ์แข่งขันกับบรรดาแอปพลิเคชันอื่นๆ เช่น ช้อปปี้ ลาซาด้า และโทโกพิเดีย ก็เป็นไปอย่างดุเดือด

สำหรับปัจจุบัน ติ๊กต็อกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพนักงานมากกว่า 8,000 คน และมีผู้ค้ามากกว่า 2 ล้านคน ที่ขายสินค้าผ่านทางติ๊กต็อก