ฟุตซอลไทย ซ้อมเข้มก่อนปล่อยพักพร้อมได้ 2 แข้ง “เทอดศักดิ์-พิชยุตม์” หายเจ็บกลับมา รอดวล เกษมบัณฑิต เอฟซี ที่สนามจริง บางกอก อารีน่า วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เปิดให้แฟนฟุตซอลเข้าชมได้ ขณะที่ อัฟกานิสถาน คว้ารองแชมป์ CAFA Futsal Cup 2023 ก่อนเดินทางถึงไทย 4 ส.ค.นี้ เพื่อลงเล่นคอนติเนนตัลฯ

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และเมียนมา 

ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค.66 ทัพฟุตซอลไทยลงฝึกซ้อมตามปกติ หลังเพิ่งลงสนามในเกมอุ่นเครื่องมาเมื่อวานนี้ โดยในช่วงเช้ามีการแบ่งนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งให้ผู้เล่น 16 คน เข้าโปรแกรมฟิตเนสฟื้นฟูร่างกาย ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนทางด้านผู้รักษาประตู 3 คน ทำการฝึกซ้อมที่อาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนที่จะมีการฝึกซ้อมรวมกันอีกครั้งในช่วงเย็น

ขณะที่ช่วงเย็น "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือใหญ่ นำลูกทีมลงฝึกซ้อม โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้มีสองผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บ "เจ้าเต้ย" เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ที่เจ็บสะโพก และ "เจ้าต้า" พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ ที่เจ็บขาหนีบ ไม่มีชื่อในเกมอุ่นเครื่องชนะฟุตซอลไทยอาร์มี่ 2-1 กลับมาร่วมซ้อมปกติ คาดว่าจะสามารถกลับมาลงสนามได้ในเกมอุ่นเครื่องสนามจริงที่บางกอกอารีน่า พบ เกษมบัณฑิต เอฟซี

สำหรับการฝึกซ้อมเน้นไปที่การปรับแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมอุ่นเครื่อง ทั้งจังหวะลูกเซตเพลย์และการขึ้นเกมรุกเพื่อสร้างสรรค์โอกาสทำประตู ซึ่งมีการแบ่งผู้เล่นเพื่อซ้อมในจังหวะเกมรุกและเกมรับ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการซ้อมจบสกอร์ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง 

ภายหลังการซ้อม เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ อัพเดตอาการบาดเจ็บว่า จริงๆมีอาการบาดเจ็บรบกวนมาก่อนหน้านี้จากเกมลีกช่วง 3-4 นัดก่อนปิดเลคแรก เอ็นสะโพกฉีก พอพักรักษาตัวสักระยะกลับมาซ้อมกับทีมชาติโปรแกรมค่อนข้างหนัก ทางทีมแพทย์จึงอยากให้พักไปก่อนในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา แต่ตอนนี้รักษาดีขึ้นในเกมต่อไปคิดว่าไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามอย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ได้มีปล่อยให้นักเตะพัก 1 วัน และกลับมาลงอุ่นเครื่องอีกครั้งเป็นนัดที่สอง วันพฤหัสบดีที่ 3 ส.ค.66 ในช่วงบ่าย เวลา 15.00น. พบกับ เกษมบัณฑิต เอฟซี ทีมในศึกฟุตซอลไทยลีก2023

ขณะที่ความเคลื่อนไหวชาติต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ทาง อัฟกานิสถาน ทีมในสายบี ล่าสุดคว้ารองแชมป์ศึก CAFA Futsal Cup 2023 ที่ ดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ด้วยผลงานลงแข่งทั้งหมด 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ก่อนจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 ส.ค.66 เพื่อลงเล่น Continental Futsal 2023 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ